(HNMO) - Sau cuộc đàm phán thất bại hôm 24/6, cư dân Keangnam đã chuẩn bị tinh thần kỹ càng để bước vào cuộc đàm phán tối 27/6 với chủ đầu tư về những vấn đề bức xúc trong thời gian qua.
Ông Lee, một trong hai đại diện của Keangnam Vina bắt tay đại diện người dân. |
(HNMO) - Sau cuộc đàm phán thất bại hôm 24/6, cư dân Keangnam đã chuẩn bị tinh thần kỹ càng để bước vào cuộc đàm phán tối 27/6 với chủ đầu tư về những vấn đề bức xúc trong thời gian qua.
Thái độ lần này của Keangnam trong cuộc họp đã được coi là có sự sự thay đổi bất ngờ so với cuộc họp trước.
Nhiều cư dân đã đến theo dõi mặc dù chỉ được ngồi đợi trong phòng chờ hoặc ngoài hành lang. Khi cuộc họp bắt đầu, không khí vẫn còn khá căng thẳng. Các cư dân ở vòng ngoài vẫn tỏ ra rất bức xúc và quyết đấu tranh tới cùng với chủ đầu tư.
Cuộc họp lần một kéo dài hơn một tiếng đồng hồ. Sau khi đưa ra lời xin lỗi các cư dân về chất lượng chưa được như ý của tòa nhà, ông Ha Jong Suk, Chủ tịch Keangnam Vina đã trả lời hoặc đưa ra thời hạn trả lời cho các thắc mắc của cư dân.
Về phí trông xe, Ban giám đốc Keangnam Vina đã đưa ra lời hứa sẽ xem xét lại và trả lời cho cư dân trong khoảng thời gian muộn nhất là 2 tuần tính từ ngày 27/6. Keangnam giải thích, việc đưa ra mức phí trông xe cao là để các phương tiện bên ngoài không vào đỗ xe tại đây, bảo đảm quyền lợi cho cư dân. Keangnam cũng đề nghị in coupon giảm giá 50% cho bạn bè và người thân của cư dân khi gửi xe theo lượt. Trong khi đó, Ban đại diện lâm thời kiên quyết yêu cầu áp dụng mức phí trần do thành phố quy định.
Về thắc mắc thu phí bằng tiền đô la Mỹ, ông Ha khẳng định mọi mức phí ở Keangnam sẽ được niêm yết bằng tiền đồng theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Để đảm bảo các quyết định đưa ra phù hợp với lợi ích của đại đa số cư dân, Keangnam Vina sẽ tổ chức hội nghị toàn thể khách hàng vào nửa cuối tháng 7 nếu các đề nghị của Keangnam không được các cư dân đã dọn đến ở đồng ý. Nếu trên 50% số hộ dân quyết định có dùng hay không dịch vụ quản lý tòa nhà của công ty Chesnut (Hàn Quốc) thì Keangnam Vina cũng sẽ làm theo quyết định này của đại đa số cư dân.
Ông Ha cũng xin lỗi cư dân tòa nhà về việc công ty Chesnut chưa làm hài lòng mọi người về chất lượng phục vụ và xin gia hạn hai tháng cho công ty này cải thiện chất lượng dịch vụ. Sau thời hạn này, cư dân có thể quyết định dùng hay không dùng công ty quản lý này theo trưng cầu ý kiến của đa số cư dân.
Mặc dù cuộc họp kéo dài 6 tiếng đồng hồ và cuộc “thương thảo” giữa cư dân Keangnam và chủ đầu tư vẫn chưa kết thúc, nhưng đây có thể coi là một bước tiến tốt đẹp để làm giảm căng thẳng giữa hai bên. Điều này cho thấy, một cuộc đối thoại chỉ thực sự có kết quả khi những thắc mắc của người dân được chủ đầu tư lắng nghe và tìm cách giải quyết. Cư dân và công chúng nói chung đang chờ đợi một quyết định hợp tình hợp lý từ phía chủ đầu tư Keangnam.
* Tóm tắt sự việc:
|
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.