Đời sống

Thị trường ngày 20-10: Hoa tươi tăng giá, quà tặng phong phú

Anh Thư - Thanh Vân 18/10/2024 - 12:51

Cận kề ngày 20-10, thị trường quà tặng cho “một nửa của thế giới” nhộn nhịp với các loại sản phẩm, mức giá phong phú. Hoa tươi tăng giá 10-15%, bên cạnh xu hướng chọn quà tặng mới lạ, tính ứng dụng cao.

Hoa tươi đa dạng mẫu mã

hoa-1.jpg
Thị trường hoa ngày lễ đa dạng về chủng loại và mức giá. Ảnh: Thanh Vân

Là mặt hàng không thể thiếu, hoa tươi có sức mua ngày càng tăng. Với đa dạng mẫu mã và kiểu dáng, hoa tươi được bày bán trên nhiều tuyến phố, như Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm), Nguyễn Khang, Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), Kim Mã (quận Ba Đình)... Không khó để người tiêu dùng lựa chọn cho mình một bó hoa ưng ý.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, hoa được bày bán trên phố Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy) có mức giá từ 100.000 đến 300.000 đồng/bó. Chị Kim Anh, chủ một cửa hàng hoa cho biết: “Giá hoa đã tăng 1 tuần nay và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong 1-2 ngày tới. Hoa hồng tăng giá mạnh nhất, gấp 2-3 lần so với ngày thường”.

2(1).jpg
Theo chị Kim Anh - chủ cửa hàng hoa trên phố Nguyễn Khang, thị trường hoa tươi sôi động với nhiều đơn đặt hàng. Ảnh: Thanh Vân

Dịp 20-10 năm nay rơi vào đúng ngày cuối tuần mang lại dấu hiệu khả quan hơn về doanh thu. Chị Kim Anh phấn khởi chia sẻ, số lượng đơn hàng tăng cao. Văn phòng hoặc công ty chủ yếu đặt các lẵng hoa lớn với mức giá dao động 700.000 - 2.000.000 đồng/lẵng; trong khi những bó nhỏ 1-2 bông/bó, thường được dành tặng các cá nhân. Tuy nhiên, theo chị Kim Anh, các bó hoa có giá 250.000 - 300.000 đồng được ưa chuộng nhất.

Còn theo chị Thanh Hải, chủ một cửa hàng hoa tươi trên phố Nghĩa Tân, các loại lẵng cao cấp có giá từ 2.000.000 - 3.500.000 đồng cũng được lựa chọn nhiều, không chỉ bởi tính thẩm mỹ cao mà còn bền hơn. Các lẵng hoa này thường được trang trí kết hợp nhiều loại hoa, nổi bật là sen đá Đà Lạt hoặc hoa lan, với nhiều màu sắc rực rỡ.

4(1).jpg
Những bó hoa hồng đủ kích cỡ có mức giá trung bình 300.000 - 700.000 đồng được bày bán tại chợ hoa Quảng Bá rạng sáng 17-10. Ảnh: Thanh Vân

Chợ hoa đầu mối Quảng Bá (quận Tây Hồ) là điểm đến không thể bỏ qua. Lượng hàng về nhiều, tươi mới, cộng với sức mua lớn khiến không khí mua sắm tại đây luôn sôi động và nhộn nhịp. Đặc biệt, khách mua buôn tranh thủ nhập hàng từ sớm, phục vụ sức mua tăng mạnh của người tiêu dùng.

Là một khách hàng thường xuyên mua hoa tại chợ Quảng Bá, chị Nguyễn Ngọc Hà (quận Hoàn Kiếm) cho hay, bên cạnh những loại hoa tăng giá nhẹ 10 - 15%, có những loại tăng mạnh 100 - 200% như hoa đồng tiền.

Vào thời điểm trước lễ, đồng tiền có giá 40.000 - 45.000 đồng/bó, nhưng trước ngày 20-10, giá của một bó đồng tiền đã lên đến 100.000 đồng. Về chất lượng hoa, chị Hà khẳng định, tình hình bão lũ không ảnh hưởng nhiều đến mẫu mã và chủng loại, hoa năm nay vẫn đẹp và tươi như mọi năm.

Đa dạng các mặt hàng quà tặng

Bên cạnh hoa tươi, thị trường quà tặng ngày 20-10 năm nay rất phong phú, với nhiều sản phẩm hữu ích, đáp ứng nhu cầu cuộc sống hiện đại.

Trên phố Tô Hiệu (quận Cầu Giấy), tại các cửa hàng quà tặng lưu niệm, khách ra vào tấp nập. Nhiều bạn trẻ lựa chọn những quà tặng thiết thực để dành tặng bà, mẹ hoặc người yêu. Nến thơm, nước hoa, khăn tay, sổ bút, gấu bông… là những mặt hàng được nhiều người mua bởi tính ứng dụng cao.

8(2).jpg
Tại các siêu thị lớn như Winmart hay BigC, các mặt hàng mỹ phẩm được giảm giá sâu.
Ảnh: Thanh Vân

“Thay vì hoa tươi, mình sẽ lựa chọn mỹ phẩm, dầu gội với giá ưu đãi trong siêu thị, bởi chúng vừa hữu dụng, vừa an toàn về nguồn gốc”, chị Dương Thu Huyền (quận Cầu Giấy) chia sẻ.

Những mặt hàng này thường được đóng gói hộp sẵn, bắt mắt và được khuyến mại hấp dẫn, như “giảm giá 20-50%”, “mua 2 tặng 1” hoặc giảm giá sâu khi mua theo set...

9.1.jpg
Một thương hiệu thời trang khuyến mại lên tới 50% nhân dịp 20-10. Ảnh: Thanh Vân

Các chuỗi cửa hàng quần áo lớn dọc các tuyến phố Cầu Giấy, Chùa Bộc… những ngày qua đón lượng khách lớn, cho thấy nguồn cầu tăng cao đối với thị trường thời trang. Hầu hết các cửa hàng này đề poster giảm giá 50-70% để thu hút khách hàng.

Đặc biệt, thị trường năm nay xuất hiện các sản phẩm quà tặng độc đáo như bánh quy với tạo hình bông hoa. Tùy theo nhu cầu của người tiêu dùng mà mẫu bánh này được đóng gói theo bông, bó hay lẵng, với mức giá dao động từ 55.000 - 350.000 đồng, tùy thuộc số lượng, kích thước và kiểu dáng. Điều thú vị là từng chi tiết của bánh đều được làm thủ công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường ngày 20-10: Hoa tươi tăng giá, quà tặng phong phú

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.