Pháp luật

Thi tìm hiểu pháp luật lao động, Luật Bảo hiểm xã hội và Luật Công đoàn

Mai Hoa 27/10/2023 - 14:45

Ngày 27-10, tại Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã tổ chức “Cuộc thi tìm hiểu pháp luật lao động, Luật Bảo hiểm xã hội và Luật công đoàn” với sự tham dự sôi nổi của các đội thi đại diện cho 7 doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố.

cac-doi-thi-.jpg
Các thí sinh tham gia tranh tài.

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam, điểm mới trong cuộc thi năm nay là ngoài phần thi nội dung về pháp luật lao động, còn có phần thi liên quan đến pháp luật bảo hiểm xã hội và pháp luật công đoàn.

"Cuộc thi này là một hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức xã hội về quan hệ lao động cho người sử dụng lao động và người lao động trong doanh nghiệp, pháp luật bảo hiểm xã hội và pháp luật công đoàn, giúp doanh nghiệp và người lao động áp dụng đúng đắn các quy định trong Bộ luật Lao động 2019, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn và các văn bản pháp luật liên quan", ông Nguyễn Tây Nam nhấn mạnh.

Tại cuộc thi, các thí sinh đã tham gia các phần: Chào hỏi, trắc nghiệm, thi tiểu phẩm. Kết quả chung cuộc: Giải Nhất thuộc về đội Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam; 2 giải Nhì thuộc về Doanh nghiệp chế xuất Nitori Việt Nam và Công ty TNHH TOTO Việt Nam; 2 giải Ba thuộc về Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội và Công ty TNHH Thời trang Star.

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 5 giải phụ, gồm: Giải Màn chào hỏi ấn tượng nhất, giải Tiểu phẩm xuất sắc nhất, giải Nam diễn viên xuất sắc nhất, giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất, giải Đội thi có đội cổ vũ nhiệt tình nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thi tìm hiểu pháp luật lao động, Luật Bảo hiểm xã hội và Luật Công đoàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.