Giải trí

Thí sinh trẻ tuổi nhất Trần Thị Vân Anh giành Quán quân “Tiếng hát Hà Nội”

Hoàng Lân 29/10/2023 07:25

Vượt qua 11 thí sinh tài năng, thí sinh nhỏ tuổi nhất Trần Thị Vân Anh đã giành giải Nhất cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội” do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức vào tối 28-10 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

quan-quan-tran-thi-van-anh.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải trao giải Quán quân cho thí sinh Trần Thị Vân Anh.

Được lựa chọn từ hàng trăm thí sinh, 12 giọng ca tài năng đã vào vòng chung kết và tranh tài trong đêm thi cuối của cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội 2023”. Tới dự vòng chung kết có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải; lãnh đạo các sở, ngành thành phố và đông đảo khán giả yêu nhạc.

Top 12 tham gia vòng chung kết đều là những thí sinh tuổi đời còn rất trẻ nhưng lại có giọng ca đầy thực lực, luôn biết cách làm nổi bật cá tính âm nhạc riêng cùng với sự đầu tư chỉn chu trong trang phục và tiết mục biểu diễn. Mỗi thí sinh biểu diễn 2 bài hát với dàn nhạc, bao gồm một bài hát tự chọn, một bài hát về Hà Nội, không trùng lặp với các vòng thi trước.

cac-thi-sinh-dat-giai-tai-thhn-2023.jpg
Các thí sinh được nhận giải.

Ban giám khảo vòng chung kết là những nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng tại Việt Nam, dày dạn kinh nghiệm với nhiều năm hoạt động biểu diễn và giảng dạy nghệ thuật, trong đó NSND Nguyễn Quang Vinh - Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội là Trưởng ban giám khảo.

Trải qua 2 phần thi của đêm chung kết, “Tiếng hát Hà Nội” đã tìm được Quán quân với giải thưởng trị giá 200 triệu đồng thuộc về Trần Thị Vân Anh - SBD 345 (18 tuổi, Hà Tĩnh). Vân Anh dự thi tại dòng nhạc dân gian với bài hát “Mây xứ Đoài” (Sỹ Thắng). Đây là cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp đầu tiên mà Vân Anh dự thi.

a34a9558.jpg
Phần trình diễn của Trần Thị Vân Anh.

3 giải Nhì trị giá 30 triệu đồng mỗi giải lần lượt thuộc về các thí sinh: Hồ Văn Kãnh (SBD 439), dự thi tại dòng Nhạc nhẹ; Nguyễn Hữu Trung (SBD 428) dự thi dòng nhạc Thính phòng; Mai Thu Hương (SBD 466) dự thi tại dòng nhạc Dân gian.

Bên cạnh đó, 3 giải Ba trị giá 20 triệu đồng đã được trao cho các thí sinh: Ninh Trịnh Quang Minh (SBD 303), Bùi Phương Khánh Thy (SBD 072), cùng dự thi dòng Nhạc nhẹ; Phạm Minh Hiếu (SBD 034) dự thi dòng nhạc Dân gian.

nguyen-huu-trung.jpg
Trao giải cho các thí sinh đoạt giải Nhì.
cac-thi-sinh-giai-ba.jpg
Những thí sinh được trao giải Ba.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải phụ trị giá 10 triệu đồng cho Thí sinh thể hiện ca khúc Hà Nội hay nhất (Trịnh Thị Quỳnh Anh - SBD 083), Thí sinh có phong cách trình diễn ấn tượng nhất (Vũ Quang Thiện - SBD 487), Thí sinh có giọng hát ấn tượng nhất (Phạm Thị Huyền - SBD 120), Thí sinh Triển vọng nhất (Dương Ngọc Ánh - SBD 478), Thí sinh có lượng khán giả bình chọn cao nhất trên nền tảng Hanoi On (Phạm Ánh Linh - SBD 438).

Chia sẻ về hành trình tìm ra Quán quân của cuộc thi sau 13 năm vắng bóng, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, bà Lê Thị Ánh Mai - Phó Tổng Giám đốc, Phó Tổng Biên tập Đài PTTH Hà Nội cho biết: “Qua các vòng thi, cá nhân tôi nói riêng và Ban tổ chức đều rất bất ngờ về số lượng cũng như chất lượng thí sinh đã vượt xa kỳ vọng ban đầu. Điều này cũng thực sự là khó khăn và tiếc nuối cho Ban giám khảo trong việc lựa chọn các gương mặt đi tiếp sau mỗi vòng thi, bởi điểm số của các thí sinh khá sít sao, phản ánh chất lượng đồng đều của các thí sinh".

Với những gương mặt trẻ triển vọng được phát hiện qua cuộc thi, Đài PTTH Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành cùng các thí sinh bằng những cơ hội biểu diễn trong các chương trình nghệ thuật, các sự kiện lớn do Đài và thành phố tổ chức, giúp các bạn tích lũy thêm kinh nghiệm và bản lĩnh sân khấu, góp phần tạo ra một lớp nghệ sĩ kế cận chất lượng.

Cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội” năm 2023 (tiền thân là cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Hà Nội) chú trọng về chuyên môn và khả năng phát triển của các giọng ca trẻ. Đây không chỉ là một chương trình truyền hình, mà còn là một sự kiện góp phần quảng bá du lịch, văn hóa Thủ đô. Cuộc thi năm nay có gần 600 đơn đăng ký dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh trẻ tuổi nhất Trần Thị Vân Anh giành Quán quân “Tiếng hát Hà Nội”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.