Tuyển sinh

Thí sinh nhóm ngành giáo viên và sức khỏe cần lưu ý gì?

Thống Nhất 15/03/2024 - 14:43

Năm nay, “điểm sàn” của nhóm ngành giáo viên và sức khỏe do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định; các ngành đào tạo khác do cơ sở giáo dục đại học quy định.

Ngày 15-3, thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2024, Bộ quy định ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào (còn gọi là điểm sàn) nhóm ngành đào tạo giáo viên và ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề. Các ngành đào tạo khác do cơ sở đào tạo quy định.

tu-van-2.jpg
Thí sinh Hà Nội nghe tư vấn tuyển sinh đại học.

Ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào của các nhóm ngành được tính theo điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông cho đối tượng thí sinh ở khu vực 3, có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả tổ hợp gồm 3 bài thi, môn thi.

Theo kế hoạch, dự kiến triển khai công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào nhóm ngành đào tạo giáo viên và ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào ngày 20-7-2024. Thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào hai nhóm ngành này cần lưu ý để bảo đảm đủ điều kiện trúng tuyển.

Năm 2023, điểm sàn các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học là 19,0 điểm (riêng đối với ngành giáo dục thể chất, ngành sư phạm âm nhạc và ngành sư phạm mỹ thuật là 18,0 điểm). Còn điểm sàn nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học cao nhất là 22,5 điểm, thấp nhất là 19,0 điểm.

Năm 2024, tất cả thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non theo hình thức trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh nhóm ngành giáo viên và sức khỏe cần lưu ý gì?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.