Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí sinh lưu ý kiểm tra kết quả xác nhận nhập học đúng cách

Thống Nhất| 21/09/2022 15:31

(HNMO) - Theo kế hoạch thực hiện công tác xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ nay đến 17h ngày 30-9, các thí sinh trúng tuyển phải thực hiện việc xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là thủ tục bắt buộc đối với tất cả thí sinh, nếu bỏ qua bước này, thí sinh coi như không có nguyện vọng học tại trường đã trúng tuyển.

Sau khi đã xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh phải tiếp tục thực hiện nhập học tại cơ sở đào tạo. Ảnh minh họa

Để xác nhận nhập học trực tuyến, thí sinh đăng nhập vào hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Thí sinh phải thực hiện đúng hướng dẫn, đầy đủ quy trình, tuyệt đối không được bỏ qua bước nào trong quy trình này. 

Để bảo đảm đã thực hiện đầy đủ, chính xác các yêu cầu và quyền lợi trúng tuyển của mình, thí sinh lưu ý phải kiểm tra kết quả xác nhận nhập học đúng cách. Theo đó, sau khi đã hoàn thành các bước trong quy trình xác nhận nhập học, thí sinh đăng xuất khỏi hệ thống và đăng nhập lại hệ thống để kiểm tra. 

Một yêu cầu quan trọng khác mà thí sinh không được chủ quan là sau khi đã xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh vẫn phải tiếp tục thực hiện nhập học tại cơ sở đào tạo theo kế hoạch, thời gian và quy định của cơ sở đào tạo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các cơ sở đào tạo tổ chức nhập học đồng thời với quá trình thí sinh xác nhận nhập học hoặc tổ chức sau quá trình thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến (tức là sau ngày 30-9-2022).

Như vậy, các cơ sở đào tạo được quyền chủ động tổ chức đón sinh viên nhập học căn cứ theo tình hình cụ thể của đơn vị. Thí sinh cần theo dõi sát thông tin về thời gian, thủ tục nhập học trên trang thông tin điện tử của cơ sở đó để thực hiện đúng, tránh bỏ sót thủ tục này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh lưu ý kiểm tra kết quả xác nhận nhập học đúng cách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.