Văn nghệ

Thi sáng tác, giành cơ hội đến liên hoan truyện tranh tại Pháp

An Nhi 01/06/2024 - 20:04

Với mong muốn tìm kiếm các tác giả, họa sĩ truyện tranh Việt Nam và phát triển nhiều hơn nữa tác phẩm truyện tranh của Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam và Nhà Xuất bản Kim Đồng phối hợp tổ chức Cuộc thi sáng tác truyện tranh, bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 1-6.

Cuộc thi dành cho tác giả chuyên và không chuyên, là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên, đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài nước.

Tác phẩm sáng tác dành cho độc giả từ 13 tuổi trở lên, với tối thiểu 10 trang truyện tranh/tác phẩm. Ban tổ chức không giới hạn số tác phẩm dự giải của mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả.

543-202406011920131.png
Cuộc thi sáng tác truyện tranh dành cho độc giả 13 tuổi trở lên. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Các tác phẩm dự thi phải là tác phẩm gốc, chưa từng được xuất bản hay gửi đến bất kỳ nhà xuất bản nào. Tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm dự thi. Ban Tổ chức không tiếp nhận tác phẩm dịch thuật, phóng tác.

Người dự thi gửi tác phẩm tham dự dưới định dạng file kỹ thuật số về địa chỉ email sangtactruyentranh@nxbkimdong.com.vn. Đối với bản thảo trên giấy, tác giả gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện (bản sao hoặc bản gốc tác phẩm) theo địa chỉ Nhà Xuất bản Kim Đồng (55 Quang Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Ban tổ chức nhận bài dự thi từ ngày 1-6 đến hết ngày 1-11. Dự kiến tổng kết, trao giải cuộc thi vào tháng 12-2024.

Các tác phẩm xuất sắc sẽ được trao giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích. Trong đó, giải Nhất là chuyến đi 7 ngày tham dự Liên hoan truyện tranh Angoulême (Pháp) và thăm một số hiệu sách tại Paris (Pháp) từ ngày 25 đến 31-1-2025.

Hội đồng Giám khảo gồm các tác giả, họa sĩ Việt Nam và Pháp. Theo Ban tổ chức, tác phẩm đoạt giải sẽ được Nhà Xuất bản Kim Đồng xuất bản và giới thiệu đến bạn đọc với sự hỗ trợ của Viện Pháp tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi sáng tác, giành cơ hội đến liên hoan truyện tranh tại Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.