Nghị quyết và Cuộc sống

Thí điểm sinh hoạt theo tổ Đảng để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đảng viên

Hương Ly 15/08/2024 - 18:32

Sáng 15-8, Quận ủy Tây Hồ tổ chức hội nghị hướng dẫn thực hiện Đề án số 27-ĐA/QU của Quận ủy về thí điểm tổ chức sinh hoạt theo tổ Đảng ở những chi bộ tổ dân phố có đông đảng viên.

Theo Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Tây Hồ Trần Lan Hương, Đảng bộ quận Tây Hồ hiện có 55 tổ chức cơ sở Đảng, 9.320 đảng viên. Trong đó có 8 đảng bộ phường với 108 chi bộ tổ dân phố, 7.100 đảng viên (5.366 đảng viên đang sinh hoạt, 1.725 đảng viên miễn sinh hoạt).

Trong 108 chi bộ tổ dân phố, có 91 chi bộ chia tổ Đảng, 17 chi bộ không chia tổ Đảng, có 4 chi bộ trên 100 đảng viên đang sinh hoạt, 39 chi bộ có trên 50 đảng viên đang sinh hoạt, 50 chi bộ có 30-49 đảng viên đang sinh hoạt.

th-db-1.jpg
th-dai-bieu-2.jpg
Các đại biểu chia sẻ những kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Ảnh: Hương Ly

Căn cứ Điều lệ Đảng và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Thành ủy, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận, công tác xây dựng tổ chức Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên luôn được Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ chú trọng, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Tuy nhiên, trong thời gian qua, hoạt động sinh hoạt chi bộ ở các chi bộ có đông đảng viên cũng gặp một số khó khăn, hạn chế nhất định. Số đảng viên đông nhưng sự tham gia đóng góp ý kiến xây dựng nghị quyết của chi bộ còn hạn chế.

Vai trò của các đồng chí chi ủy viên, tổ trưởng tổ Đảng cũng chưa được phát huy triệt để; chưa tạo điều kiện, môi trường để bồi dưỡng nguồn cán bộ cấp ủy, bí thư, phó bí thư chi bộ. Các tổ Đảng cũng gặp khó khăn về địa điểm sinh hoạt vì nhà sinh hoạt cộng đồng có diện tích nhỏ, không đáp ứng được số lượng đảng viên đông.

Chia sẻ với những khó khăn gặp phải khi triển khai thực hiện Đề án số 27-ĐA/QU, 8 đồng chí bí thư chi bộ thuộc các phường trên địa bàn quận Tây Hồ, đại diện tổ trưởng tổ Đảng một số đơn vị, đã trao đổi kinh nghiệm thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ tại các tổ Đảng. Nhiều ý kiến cũng đề xuất giải pháp để phát huy cao nhất tinh thần, trách nhiệm, trí tuệ của đảng viên trong thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng chi bộ, xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên tại các tổ Đảng các chi bộ.

th-qc-.jpg
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng phát biểu kết luận. Ảnh: Hương Ly

Phát biểu kết luận, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng cho biết, Thường trực, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu mọi ý kiến đóng góp của các đồng chí đảng viên để giải quyết khó khăn, vướng mắc. Mục tiêu hướng tới là tạo ra sự đoàn kết, gắn bó, tất cả vì mục đích cao nhất là xây dựng, phát triển Đảng bộ quận, phát huy vai trò của đảng viên trong xây dựng, phát triển quận Tây Hồ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí điểm sinh hoạt theo tổ Đảng để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đảng viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.