Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí điểm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo

Thống Nhất| 25/04/2023 14:46

(HNMO) – Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 25-4 cho biết, Bộ nhận được nhiều ý kiến đề nghị cần sớm trình Chính phủ ban hành đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo và đề án hỗ trợ giáo dục mầm non vùng khó khăn. Trong đề án cần quy định rõ nguồn kinh phí riêng để thực hiện đề án, ưu tiên hỗ trợ các tỉnh chưa tự chủ được ngân sách.

Các trường mầm non ở Hà Nội được xây dựng khang trang, bảo đảm chất lượng chăm sóc trẻ.

Phản hồi về nội dung này, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, thực hiện chương trình công tác năm 2022 của Chính phủ về việc giao Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo và đề án hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022-2030, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện các bước xây dựng hai đề án theo quy định. Trong đề án, Bộ đã quy định rõ nguồn kinh phí và nguyên tắc sử dụng kinh phí để thực hiện đề án.

Tuy nhiên, do hiện nay, trong Luật Giáo dục chưa có quy định về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo nên Bộ Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo Chính phủ về việc tạm thời chưa trình Chính phủ đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo.

Đồng thời, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu Chính phủ trình Quốc hội ban hành nghị quyết thí điểm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo ở một số tỉnh, thành phố trong kỳ họp tháng 10-2023 để làm căn cứ đề xuất đưa phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo vào Luật Giáo dục.

Về đề án hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022 – 2030, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trình Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1609/QĐ-TTg ngày 26-12-2022 phê duyệt Chương trình “Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022 - 2030”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thí điểm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.