Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí điểm dán khẩu hiệu tuyên truyền "Đã uống rượu, bia, không lái xe" tại các nhà hàng

Chu Dũng| 25/08/2022 11:55

(HNMO) - Ngày 25-8, thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông theo kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp với các nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn dán hàng trăm tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông.

Thiếu tá Tạ Việt Tiệp, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Hoàng Mai cho biết, với chủ đề "Đã uống rượu, bia, không lái xe, tính mạng con người là trên hết", nội dung của các tờ rơi nêu cụ thể về các hành vi vi phạm là lái xe sau khi đã uống rượu, bia và mức xử phạt vi phạm hành chính và xử lý hình sự đối với các hành vi này. Đơn vị đã phối hợp cùng các phường phát hàng nghìn tờ rơi, dán hàng trăm băng rôn khẩu hiệu đồng thời ký cam kết với các chủ quán, nhà hàng không cho khách hàng có biểu hiện say xỉn điều khiển phương tiện khi ra khỏi quán.

Ghi nhận, trên địa bàn phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai) là địa điểm có nhiều quán xá tập trung đông người, Công an phường Giáp Bát còn có sáng kiến yêu cầu các chủ quán thành lập tổ xe ôm lưu động đưa khách nhậu về.

Trung tá Đặng Quang Thăng, Công an phường Giáp Bát cho biết, các chủ nhà hàng, quán nhậu, cơ sở karaoke đã đồng thuận ký cam kết thường xuyên nhắc nhở khách hàng chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia, nhất là không lái xe sau khi đã uống rượu bia, khuyến cáo khách hàng dùng xe dịch vụ hoặc giao xe cho những người không uống rượu bia chở về. Tuyệt đối không bán rượu, bia, thức uống có cồn cho người dưới 18 tuổi.

Hướng tới việc bảo đảm không để xảy ra trường hợp khách hàng đã uống rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông, kịp thời thông báo cho công an trường hợp khách hàng cố tình điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia…, sáng kiến dán tờ rơi và thành lập các tổ xe ôm lưu động tại quán nhậu từ Công an quận Hoàng Mai sẽ được nhân rộng trên toàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí điểm dán khẩu hiệu tuyên truyền "Đã uống rượu, bia, không lái xe" tại các nhà hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.