Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển đường bộ cao tốc

Bách Sen| 18/11/2021 06:46

(HNM) - Bộ Tư pháp đã chủ trì phiên họp về đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển đường bộ cao tốc giai đoạn 2021-2025.

Trước đó, theo phân công, Bộ Giao thông - Vận tải đã xây dựng hồ sơ đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển đường bộ cao tốc giai đoạn 2021-2025. Nghị quyết có phạm vi áp dụng với các dự án đường bộ cao tốc giai đoạn 2021-2025 thuộc Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, gồm 32 dự án đường bộ cao tốc khởi công giai đoạn 2021-2025.

Tại phiên họp, các thành viên đã cho ý kiến về sự cần thiết ban hành nghị quyết, tính hợp hiến, hợp pháp cũng như tập trung phân tích, đánh giá kỹ về nội dung cơ chế, chính sách của dự thảo nghị quyết. Bộ Tư pháp đề nghị cơ quan chủ trì rà soát thật kỹ nội dung trong các chính sách, phải thật sự cần thiết và đặc thù thì mới đưa vào nghị quyết. Nội dung chính sách phải phù hợp với thẩm quyền của Quốc hội, những nội dung nào thuộc khâu tổ chức thi hành luật, nội dung thuộc thẩm quyền của Chính phủ thì không đưa vào nghị quyết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển đường bộ cao tốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.