Thể thao

Thi đấu bùng nổ, Thể Công - Viettel giành trọn 3 điểm trước Công an Hà Nội

Ngân Hà 09/03/2024 - 21:51

Tối 9-3, các lượt trận cuối vòng 13 V.League 2023-2024 đã diễn ra. Trong đó, tâm điểm được chú ý là trận “derby” Thủ đô giữa Thể Công - Viettel và Công an Hà Nội.

9-tuan-tai.jpg
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Công an Hà Nội (áo vàng) và cầu thủ Thể Công - Viettel.

Đúng với tính chất của một trận derby, ngay sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu đã được đẩy cao. Trong khoảng thời gian đầu trận, Công an Hà Nội tỏ ra nhỉnh hơn trong việc kiểm soát bóng và có được không ít tình huống uy hiếp khung thành đội chủ nhà.

Ngược lại, Thể Công - Viettel cho thấy sự tập trung rất tốt trong khâu phòng ngự. Hàng thủ đội bóng áo lính thi đấu kỷ luật, khoá chặt các mũi tấn công của đội khách, đồng thời chờ đợi những tình huống phản công.

9-the-cong-ghi-ban.jpg
Các cầu thủ Thể Công - Viettel ăn mừng bàn thắng.

Phút 37, từ tình huống phát động phản công nhanh, Trương Tiến Anh chuyền bóng thuận lợi để tân binh Pedro Henrique bứt tốc mạnh mẽ. Ngoại binh của Thể Công - Viettel đưa bóng đến sát khung thành Nguyễn Filip trước khi căng ngang để Nhâm Mạnh Dũng dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho trận đấu.

Nhận bàn thua, các học trò của huấn luyện viên Kiatisuk nỗ lực gây sức ép lên phần sân của Thể Công Viettel. Tuy nhiên, hàng phòng ngự Thể Công - Viettel vẫn tiếp tục làm tốt nhiệm vụ.

Đến phút 45, tiếp tục là một tình huống tấn công nhanh của đội chủ nhà. Nhâm Mạnh Dũng có tình huống xử lý khéo léo khi đi bóng loại bỏ bộ đôi Hồ Tấn Tài và Huỳnh Tấn Sinh trước khi căng ngang vào trong để Pedro Henrique dứt điểm một chạm tung lưới Nguyễn Filip lần thứ hai.

9-van-thanh.jpg
Trung vệ Văn Thanh (áo vàng) có một ngày thi đấu xuất sắc nhưng vẫn không thể giúp CLB Công an Hà Nội có bàn thắng danh dự.

Bước sang hiệp 2, trong tình thế bị dẫn với cách biệt hai bàn, các cầu thủ Công an Hà Nội không còn cách nào khác là phải chơi tấn công để tìm kiếm bàn gỡ.

Thế nhưng, đội khách tiếp tục gặp bế tắc trước “bức tường” chặt chẽ của Thể Công - Viettel. Mải mê đẩy cao tấn công, Công an Hà Nội tiếp tục nhận bàn thua thứ 3.

Phút 70, từ đường chuyền của đồng đội, Văn Khang bứt tốc bên cánh phải trước khi dẫn bóng vào vòng cấm rồi tung cú sút chéo góc rất căng hạ gục thủ thành Nguyễn Filip, nâng tỉ số lên 3-0.

Trong những phút còn lại, dù Thể Công - Viettel phải thi đấu thiếu người sau khi Nhâm Mạnh Dũng phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân, nhưng Công an Hà Nội vẫn không thể có được bàn thắng. Giành chiến thắng với tỉ số 3-0, Thể Công - Viettel “ẵm” trọn 3 điểm trong trận derby thủ đô.

Ở những trận đấu còn lại, Hoàng Anh Gia Lai thắng CLB TP Hồ Chí Minh với tỉ số 2-1, Sông Lam Nghệ An nhận thất bại 2-3 trước Bình Dương, Bình Định hoà Khánh Hoà với tỉ số 2-2.

Kết thúc lượt đi, CLB Thép xanh Nam Định dẫn đầu với 29 điểm, tiếp sau đội bóng thành Nam là Becamex Bình Dương với 26 điểm; CLB Công an Hà Nội với 22 điểm.

Ba vị trí cuối cùng lần lượt thuộc về CLB Hoàng Anh Gia Lai, Thể Công - Viettel và Khánh Hoà FC.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thi đấu bùng nổ, Thể Công - Viettel giành trọn 3 điểm trước Công an Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.