Thể thao

Thép xanh Nam Định thua đậm Hải Phòng FC trên sân nhà

Ngân Hà 22/05/2024 - 21:05

Tối 22-5, Hải Phòng đã đánh bại đội đứng đầu bảng xếp hạng là Thép xanh Nam Định với tỷ số đậm 4-2, trong khuôn khổ vòng 20 V-League 2023-2024.

22-nam-dinh-fc.jpg
Pha tránh bóng giữa các cầu thủ CLB Thép xanh Nam Định (áo trắng) và Hải Phòng FC. Ảnh: Lâm Thỏa

Dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng Câu lạc bộ (CLB) Thép xanh Nam Định lại để đối thủ chọc thủng lưới từ rất sớm. Ngay ở phút thứ 2, từ tình huống tổ chức tấn công phủ đầu của Hải Phòng, Lucao tâng bóng loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Nam Định, tạo điều kiện để Hữu Sơn băng lên dứt điểm chéo góc, đánh bại Nguyên Mạnh, mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng mở tỷ số sớm giúp các học trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm thi đấu thoải mái hơn. Trong khi đó, Nam Định buộc phải đẩy cao đội hình tấn công ép sân để tìm kiếm cơ hội ghi bàn quân bình tỷ số. Những phút tiếp theo, đội chủ sân Thiên Trường kiểm soát tốt thế trận nhưng sức ép tạo ra về phía khung thành của thủ môn Đình Triệu là chưa đủ lớn.

Trong tình thế dâng cao để tấn công, các khoảng trống nơi hàng phòng ngự của Nam Định nhanh chóng bị Hải Phòng tận dụng. Phút 32, Mpande đi bóng vượt qua Hồng Duy rồi tạt vào để Lucao băng vào nỗ lực dứt điểm. Nguyên Mạnh băng ra cản phá nhưng không thể ngăn cản pha đá bồi của Lucao. Chỉ 7 phút sau đó, lưới Nam Định tiếp tục rung lên lần thứ 3. Từ tình huống tổ chức tấn công vào cánh phải của Nam Định, Hữu Sơn căng ngang vào trong để Lucao nỗ lực khống chế rồi sút tung lưới đội chủ sân Thiên Trường, nâng tỷ số lên 3-0 cho Hải Phòng FC.

22-nam-dinh2.jpg
Nam Định thua đậm Hải Phòng ngay tại Thiên Trường. Ảnh: Lâm Thỏa

Bước sang hiệp 2, Nam Định tiếp tục thi đấu dưới sức một cách lạ lùng. Chỉ 7 phút sau khi bắt đầu hiệp đấu, Hồng Duy phạm lỗi với Hữu Sơn trong vòng cấm đội nhà, trọng tài Hoàng Ngọc Hà lập tức thổi phạt đền cho Hải Phòng. VAR cũng xác định lỗi của hậu vệ cánh trái của Nam Định. Trên chấm 11m, Lucao dễ dàng đánh lừa Nguyên Mạnh nâng tỷ số lên 4-0.

Đến thời điểm này, những tình huống tấn công của đội bóng thành Nam mới cho về kết quả. Phút 55, Hendrio có đường chuyền chuẩn xác để Rafaelson băng xuống dứt điểm hạ gục Đình Triệu, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4.

Bàn thắng của Rafaelson giúp Nam Định nâng cao tâm lý. Trong những phút tiếp theo, Nam Định liên tục dồn ép các cầu thủ Hải Phòng để tìm kiếm thêm bàn thắng.

Phút 69, Tô Văn Vũ treo bóng về phía cột xa để Hendrio bắt vô lê đưa bóng đập đất, mở ra cơ hội cho Rafaelson ập vào đánh đầu hiểm hóc rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4.

Dù vậy, đây là tất cả những gì Nam Định có thể làm được. Trong những phút còn lại, Văn Toàn cùng đồng đội liên tục tạo sức ép nhưng không thể có thêm bàn thắng và buộc chấp nhận thất bại 2-4.

Ở những trận đấu còn lại, CLB Thể Công - Viettel thắng tối thiểu Khánh Hòa 1-0, CLB Sông Lam Nghệ An thắng Maryland Quy Nhơn Bình Định 2-1.

Kết thúc vòng 20, CLB Thép xanh Nam Định vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2023-2024 với 39 điểm, theo sát là Becamex Bình Dương và Maryland Quy Nhơn. Trong khi đó, 3 đội cuối bảng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sông Lam Nghệ An và Khánh Hòa FC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thép xanh Nam Định thua đậm Hải Phòng FC trên sân nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.