Mỗi ngày một chuyện

Thêm vài bước chân

NGƯỜI XÂY DỰNG 29/02/2024 - 07:01

Mặc dù trời chuyển gió lạnh, chiều 23-2, vợ chồng chị Hà ở chung cư N3A Trung Hòa - Nhân Chính (quận Thanh Xuân) vẫn rủ nhau đi tập thể dục. Hai vợ chồng đi bộ ra ngõ số 7 đường Hoàng Minh Giám rồi băng qua đường để tới Công viên Thanh Xuân.

Khi chỉ còn mấy bước chân nữa là bước lên vỉa hè trước mặt, thì chị Hà bị một người lái xe công nghệ vận chuyển hàng va vào khiến tay áo khoác rách toạc. Chồng chị Hà bức xúc nói lớn:

- Anh đi đứng không quan sát thế à?

Người lái xe công nghệ nhăn nhó dựng chiếc xe bị đổ lên và cự lại:

- Có chỗ đi bộ ngay kia mà anh chị không đi, sang đường tùy tiện thế có ngày người khác chết oan.

Quả là người này nói không sai. Cách ngõ số 7 đường Hoàng Minh Giám chỉ vài bước chân, ngay trước tòa nhà chung cư Mandarin Garden, là cầu vượt chữ Y dành cho người đi bộ sang đường. Tuy nhiên, thực tế là có nhiều người vẫn cố tình băng qua đường giống như vợ chồng chị Hà. Nghe người lái xe nói vậy, vợ chồng chị Hà cũng thấy phần lỗi của mình nên không cự cãi và xin lỗi người lái xe công nghệ.

Chứng kiến sự việc, Người Xây Dựng cho rằng, người đi bộ phải tuân thủ quy định. Thêm vài bước chân nữa lên cầu vượt chắc không mệt nhọc gì mà còn tốt cho sức khỏe. Còn hơn là kiểu đi lại mất an toàn giao thông, tiềm ẩn mối nguy cho cả bản thân và người khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm vài bước chân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.