Giao thông

Thêm những điểm chờ xe buýt chuẩn châu Âu trên đường phố Hà Nội

Theo Báo Tin tức 06/04/2024 - 16:18

Các điểm chờ xe buýt mới có thông tin lộ trình tuyến được lắp đặt theo tiêu chuẩn châu Âu, có hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm bằng năng lượng mặt trời hiện đại, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Các điểm chờ xe buýt mới được lắp đặt trên các tuyến đường nội thành Hà Nội có đủ các điều kiện như vỉa hè rộng tối thiểu 3 m trở lên, vị trí thông thoáng, không ảnh hưởng đến nhà dân, các công trình phụ cận xung quanh, gần các trường học, trung tâm thương mại, khu dân cư, thuận lợi cho việc lắp đặt, đi lại của hành khách.

Mẫu biển báo mới khác các biển báo hiện tại là các thông tin lộ trình tuyến được lắp đặt theo tiêu chuẩn châu Âu, có hệ thống bóng điện chiếu sáng vào ban đêm để thuận lợi cho hành khách đọc thông tin tuyến và xe buýt khi ra vào điểm dừng, nguồn điện chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời hiện đại, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Chú thích ảnh
Biển báo điểm dừng chờ xe buýt mới được lắp đặt trên các tuyến đường có vỉa hè rộng, thuận lợi cho việc đi lại của hành khách.
Chú thích ảnh
Biển báo mới có mái xe, đèn chiếu sáng và thông tin chi tiết lộ trình các tuyến xe buýt, thay thế cho các cột biển báo xe buýt đơn giản trước kia.
Chú thích ảnh
Hệ thống pin năng lượng mặt trời được lắp đặt trên biển báo...
Chú thích ảnh
... giúp hành khách dễ dàng theo dõi thông tin các tuyến xe buýt vào ban đêm.
Chú thích ảnh
Đối với các điểm chờ xe buýt không có nhà chờ, biển báo mới có thể là "chiếc ô" trong những ngày mưa hoặc nắng gắt.
Chú thích ảnh
Điểm chờ xe buýt hiện đại và mô hình thùng rác công nghệ tạo điểm nhấn văn minh, hiện đại trên đường phố Thủ đô.

Sở GTVT Hà Nội cho rằng, việc xây dựng đồng bộ nhà chờ xe buýt trên địa bàn thành phố theo hướng hiện đại, đạt tiêu chuẩn châu Âu, đáp ứng yêu cầu về mỹ quan đô thị; khắc phục những tồn tại, hạn chế trong đầu tư, quản lý hệ thống nhà chờ xe buýt; tăng cường tiếp cận của người dân đối với dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm những điểm chờ xe buýt chuẩn châu Âu trên đường phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.