Người Việt bốn phương

Thêm nhịp cầu gắn kết cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc

Quỳnh Dương 15/07/2024 - 18:50

Ngày 15-7, Tổng Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, tổ chức này đã trao quyết định công nhận thành lập Hội người Việt Nam tại tỉnh Chungcheongnam nhiệm kỳ 2024-2026.

img_7552(2).jpg
Ông Nguyễn Thanh Liêm được bầu làm Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Chungcheongnam. Ảnh: VAC

Ông Nguyễn Thanh Liêm - Tiến sĩ kinh tế, Nghiên cứu viên cao cấp tại Trung tâm nghiên cứu và hợp tác công nghệ ASEAN (KART) được tín nhiệm bầu giữ vai trò Chủ tịch hội.

Theo ông Nguyễn Thanh Liêm, tân Chủ tịch VAC, sự ra đời của Hội người Việt Nam tại tỉnh Chungcheongnam là một bước tiến quan trọng, giúp bà con người Việt có cơ hội gắn kết, hỗ trợ nhau trong cuộc sống, công việc và học tập tại Hàn Quốc. Hội sẽ là nơi chia sẻ những thông tin hữu ích, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và giáo dục, qua đó giúp bà con cảm thấy gần gũi hơn với quê hương và giữ gìn bản sắc dân tộc.

Ông Nguyễn Thanh Liêm hy vọng rằng, với sự ra đời của hội, cộng đồng người Việt tại Chungcheongnam sẽ ngày càng phát triển, vững mạnh và có nhiều đóng góp tích cực cho tỉnh, đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp của người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

dsc06155-1-.jpg
Cộng đồng người Việt tại tỉnh Chungcheongnam tham dự lễ công bố quyết định thành lập hội. Ảnh: VAC

Tham dự lễ công bố quyết định, ông Moon Sang Sik - Tổng thư ký Tổ chức quốc tế Rotary 3620 nhiệm kỳ 2021-2022 chúc mừng VAC, đồng thời cho biết: “Chúng tôi đã đồng hành trong một số hoạt động hướng về người Việt tại tỉnh Chungcheongnam trong thời gian qua: Tổ chức đoàn thiện nguyện và tạo điều kiện cho 50 trẻ em gia đình đa văn hoá tại Hàn Quốc có mẹ là người Việt về thăm quê ngoại tại Việt Nam, trao tặng 15 xe cấp cứu tại thành phố Hồ Chí Minh thời điểm đại dịch Covid-19... Tôi mong rằng, VAC dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch mới sẽ ngày càng phát triển trong tương lai và Tổ chức quốc tế Rotary sẽ luôn đồng hành cùng Ban chấp hành VAC trong thời gian sắp tới”.

Theo thống kê của Cục Xuất nhập cảnh Hàn Quốc, cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Chungcheongnam có 16.956 người với các hình thức lưu trú: Kết hôn, tu nghiệp, học tập, làm việc... chiếm 7,33% tổng số người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Trong thời gian qua, cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Chungcheongnam đã cùng Đại sứ quán và các hội đoàn trên toàn Hàn Quốc xây dựng và triển khai thành công nhiều chương trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc ngày càng uy tín, phát triển, đoàn kết và đặc biệt là luôn nêu cao tinh thần yêu nước, hướng về quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm nhịp cầu gắn kết cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.