Giải trí

Thêm một phim Hàn Quốc phản ánh vấn đề “nóng” ở học đường ra rạp

Thụy Du 16/11/2023 - 13:08

Bộ phim Hàn Quốc “Bỗng dưng trúng mánh” (tên tiếng Anh: Good Job” tiếp tục khai thác các vấn đề “nóng” trên ghế nhà trường, quy tụ dàn diễn viên trẻ tiềm năng, sẽ khởi chiếu tại hệ thống rạp nước ta từ ngày 1-12 tới.

teaser-poster.jpg
Bộ phim tiếp tục khai thác những vấn đề "nóng" ở học đường.

“Bỗng dưng trúng mánh” tiếp nối hàng loạt tác phẩm truyền hình và điện ảnh thành công với chủ đề học đường trước đó của Hàn Quốc như “Hoạt động ngoại khóa”, “Tòa án vị thành niên”, “Lâu đài trên không”... Có thể nói, bối cảnh trường học và những nhân vật trong độ tuổi vị thành niên luôn tồn tại vô vàn vấn đề khác nhau để các nhà làm phim khai thác. Bên cạnh những câu chuyện trong sáng, nhẹ nhàng về tuổi học trò, môi trường học đường cũng có nhiều góc tối đáng quan tâm và lên án như một lời cảnh tỉnh cho tất cả mọi người, từ học sinh đến thầy cô, phụ huynh...

still-3.jpg
Phim lột tả nhiều góc khuất học đường với diễn xuất tài tình của các nghệ sĩ trẻ.

Bộ phim “Bỗng dưng trúng mánh” do Hwang Dong-seok đạo diễn, là câu chuyện từ cá biệt toàn trường hóa tài phiệt học đường của Lee Kang-jin (Yoo Seon-ho) - một nam sinh thường xuyên bị bạn học bắt nạt. Tình cờ nhặt được chiếc phong bì chứa đầy tiền mặt của ông trùm cho vay nặng lãi Rang (Yoon Byung-hee), cuộc đời Kang-jin đã hoàn toàn thay đổi. Rang dạy Kang-jin những bài học đầu tiên về nghề cho vay siêu lợi nhuận, từ đó, biến cậu học trò lầm lì trở thành “chiến thần tài chính”, đại gia mới nổi, “ông hoàng” cho vay nặng lãi của trường trung học Geumhwa.

kang-mi-na-2.jpg
Diễn viên Kang Mi-na - cựu thành viên nhóm I.O.I thủ vai nữ chính.

Nhưng ở bộ phim này, vấn nạn về bạo lực học đường hay cho vay nặng lãi chỉ là “phần nổi” của câu chuyện, bởi thông qua đó, những khía cạnh về tâm lý, mối quan hệ giữa các học sinh và trải nghiệm của họ trong một “xã hội thu nhỏ” được phản ánh chân thực, sâu sắc.

Nam chính do diễn viên Yoo Seon-ho đảm nhiệm - người được biết đến trong bộ phim truyền hình đình đám “Dưới bóng trung điện”, “Thiếu nữ phù thủy quyết đấu”, “Những thám tử tinh nghịch”...

Nữ chính của phim do Kang Mi-na thủ vai. Cô từng được biết đến là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng I.O.I. Sau khi nhóm nhạc này tan rã, Kang Mi-na dấn thân vào con đường diễn xuất và để lại dấu ấn qua các phim “Khách sạn ma quái”, “Cà phê mỹ nam”. Kang Mi-na vào vai Da-yeong - một nữ sinh ngổ ngáo, cá tính và nhiều góc khuất, đồng hành cùng Lee Kang-jin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một phim Hàn Quốc phản ánh vấn đề “nóng” ở học đường ra rạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.