Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm một lần phiêu lưu vào thế giới cổ tích Andersen

Vân Hạ| 13/11/2022 06:06

(HNMO) - Truyện cổ tích của Andersen vô cùng quen thuộc với độc giả nhỏ tuổi khắp năm châu. Mới đây, thêm một lần nữa độc giả có thể gặp lại nhiều chi tiết, nhân vật của cổ tích Andersen trong cách kể mới ở cuốn sách tranh “Chuyến phiêu lưu vào Thế giới cổ tích” do NXB Kim Đồng giới thiệu.

Bìa cuốn “Chuyến phiêu lưu vào Thế giới cổ tích” của họa sĩ Tove Krebs Lange.

Tác giả của “Chuyến phiêu lưu vào Thế giới cổ tích” là họa sĩ Tove Krebs Lange đến từ đất nước của truyện cổ Andersen. Ngày nhỏ, mỗi lần đọc xong một truyện cổ tích, cô bé Tove thường tự hỏi “cái gì sẽ diễn ra tiếp theo sau khi cổ tích này kết thúc?”. Chính những thắc mắc khi còn nhỏ ấy sau này đã trở thành ý tưởng để họa sĩ Tove bắt đầu cho cuốn sách phiêu lưu vào thế giới cổ tích của mình.

“Chuyến phiêu lưu vào Thế giới cổ tích” là cuốn sách tranh minh họa đầy thú vị. Sau khi đã sống quá lâu cùng chị gái trên giá sách, nhân vật Anna trong cuốn sách muốn làm một điều gì đó khác đi, chẳng hạn như lên đường khám phá thế giới bên ngoài. Khi chuyến phiêu lưu đầy thú vị và bất ngờ của Anna bắt đầu cũng là lúc độc giả được phiêu lưu vào thế giới cổ tích qua từng trang thư Anna gửi về cho chị gái.

Mỗi bức thư của Anna là một câu chuyện, từ gia đình nhà Gấu với căn nhà gỗ trong rừng đến bà tiên cá nơi vùng biển mát mẻ và yên tĩnh; từ cuộc sống trong một chiếc giày thủy tinh đến ngôi nhà bánh kếp có mùi hương tuyệt vời, từ ông Sói già mệt mỏi với bộ lông xám xịt và hơi thở nhọc nhằn đến bảy chú thợ mỏ nhỏ bé làm việc trong hầm mỏ… 

Các câu chuyện nối tiếp nối dẫn dắt độc giả du hành từ câu chuyện cổ tích này sang câu chuyện cổ tích khác với những minh họa sống động, những phác họa nhân vật, những chi tiết, tình huống đặc trưng trong nhiều câu chuyện cổ Andersen quen thuộc với biết bao thế hệ độc giả thiếu nhi.

Tại buổi ra mắt sách “Chuyến phiêu lưu vào Thế giới cổ tích” ngày 11-11 tại Hà Nội, ngài Nicolai Prytz, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam bày tỏ: “Tôi xin chân thành cảm ơn bà Tove Krebs Lange đã trao cho chúng tôi cơ hội giới thiệu các sáng tác tuyệt vời của bà đến bạn đọc Việt Nam. Tôi hy vọng rằng những bức tranh tuyệt đẹp cùng những câu chuyện đầy thú vị ở triển lãm sẽ thu hút không chỉ trẻ em mà cả người lớn, và dẫn dắt người xem đi qua những câu chuyện cổ tích mà hầu hết chúng ta đều thuộc lòng từ khi còn tấm bé”. 

Sự kiện ra mắt sách và trưng bày minh họa “Chuyến phiêu lưu vào Thế giới cổ tích” nằm trong khuôn khổ chương trình văn hóa và ngoại giao nhân dân do Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam tổ chức nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1971-2021). Cuộc trưng bày diễn ra từ ngày 11-11 đến 20-11 tại trụ sở NXB Kim Đồng (55 Quang Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một lần phiêu lưu vào thế giới cổ tích Andersen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.