Tài chính

Thêm khách hàng bị “bốc hơi” 27,7 tỷ đồng tại ngân hàng MSB, Công an Hà Nội vào cuộc

Đức Anh 28/03/2024 14:15

Từ số dư trong tài khoản là 27,7 tỷ đồng, khi bà O yêu cầu được sao kê thì mới biết số tiền chỉ còn 46.328 đồng.

anh-chup-man-hinh-2024-03-28-luc-13.39.45.png
Đã có 2 khách hàng lên tiếng bị mất hơn 86 tỷ đồng trong tài khoản MSB. Ảnh minh họa.

Ngày 28-3, đã có thêm nạn nhân lên tiếng về việc bị mất số tiền lớn khi gửi tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (MSB).

Cụ thể, bà V.T.K.O (Hà Nội) cho biết, đã gửi tổng cộng 31,7 tỷ đồng vào MSB. Sau một số lần giao dịch, đến ngày 5-10-2023, số dư trong tài khoản của bà còn 27,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ một tuần sau đó, bà đến Ngân hàng MSB yêu cầu được sao kê tài khoản thì phát hiện chỉ còn 46.328 đồng.

Trên bảng sao kê tài khoản thể hiện rất nhiều giao dịch chuyển, rút tiền không phải do chủ tài khoản yêu cầu hoặc tự thực hiện. Ngoài ra, số dư trên sao kê không đúng với số dư MSB thông báo trên các Giấy xác nhận thông tin tài khoản/Số dư tài khoản hoặc email do MSB gửi cho bà tại thời điểm tương ứng.

Trước đó, người đầu tiên tố bị mất số tiền lớn gửi tại MSB là bà N.T.L (cùng ở Hà Nội). Tài khoản được bà L mở tháng 3-2021, do MSB quản lý để báo cáo số dư cuối ngày và cuối tháng phục vụ cho việc tính chỉ số giá chứng khoán của MSB.

Ngày 7-10-2023, theo Giấy xác nhận thông tin tài khoản do MSB chi nhánh Thanh Xuân cung cấp, số dư tiền gửi của bà N.T.L là 58,65 tỷ đồng. Ngày 12-10-2023, theo kết quả in sao kê ngân hàng thực hiện theo yêu cầu của chủ tài khoản, số tiền chỉ còn 93.640 đồng.

Phản hồi trước việc khách hàng phản ánh bị mất tiền trong tài khoản mở tại một chi nhánh, MSB cho biết, trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ, nhân viên ngân hàng với một nhóm khách hàng (có quan hệ mật thiết với nhau trước khi tham gia MSB) và chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ.

Hiện, vụ việc đã được Công an thành phố Hà Nội thụ lý, điều tra. Ngân hàng đang tiếp tục tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ.

Một số lưu ý đặc biệt với khách hàng khi thực hiện giao dịch tài chính tại MSB

Chỉ ký xác nhận trên mẫu hợp đồng mở tài khoản, mở thẻ khi thể hiện đầy đủ, chính xác thông tin của chính mình (căn cước công dân, số điện thoại, thư điện tử…)

Kích hoạt, quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính trên các thiết bị thuộc sở hữu của chính mình, không cung cấp các thông tin về tài khoản, nhờ người khác sử dụng thiết bị để đăng nhập vào tài khoản .…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm khách hàng bị “bốc hơi” 27,7 tỷ đồng tại ngân hàng MSB, Công an Hà Nội vào cuộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.