Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm đơn vị được phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Thống Nhất| 27/12/2022 07:19

(HNM) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành các quyết định phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật. Thời hạn hoạt động liên kết của các đơn vị là 5 năm tính từ ngày quyết định có hiệu lực thi hành.

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin, vẫn đang tiếp nhận hồ sơ đề nghị phê duyệt đề án liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ tại Việt Nam của các đơn vị và khẩn trương thẩm định, phê duyệt nhằm bảo đảm quyền lợi cho người học.

Trước đó, ngày 8-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo tăng cường công tác quản lý liên kết, tổ chức cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài.

Theo nhận định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian qua, hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam chưa được quản lý chặt chẽ, tiềm ẩn nguy cơ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dự thi. Từ cuối tháng 11-2022, nhiều trung tâm thông báo dừng tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài. Nguyên nhân là do các bên liên kết chưa làm hồ sơ hoặc chưa hoàn thiện hồ sơ đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt theo quy định. 

Đến thời điểm này, đã có hơn 10 đơn vị, nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ. Các quyết định phê duyệt được Bộ Giáo dục và Đào tạo đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử tại địa chỉ: http://moet.gov.vn để người học biết, lựa chọn đúng cơ sở dự thi lấy chứng chỉ và để xã hội cùng tham gia giám sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm đơn vị được phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.