Giáo dục

Thêm cơ hội tranh tài cho học sinh THPT ở môn ngữ văn, lịch sử

Thống Nhất 27/11/2023 - 12:18

Học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và các địa phương trên cả nước sẽ có cơ hội tranh tài tại kỳ thi Olympic bậc trung học phổ thông các môn ngữ văn, lịch sử năm học 2023-2024 của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Kỳ thi nhằm động viên, khuyến khích người dạy, người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi, tạo cơ hội học hỏi, cọ xát, nâng cao năng lực giảng dạy bậc trung học phổ thông. Đây cũng là kỳ thi nhằm phát hiện học sinh có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, tạo cơ hội cho những học sinh giỏi được xét tuyển thẳng vào các chương trình đào tạo trình độ đại học của Đại học Quốc gia Hà Nội.

olympic.jpg
Học sinh THPT sẽ có cơ hội tranh tài môn ngữ văn, lịch sử.

Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi Olympic bậc trung học phổ thông với các môn ngữ văn, lịch sử năm học 2023-2024. Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 17-12-2023 tại Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn. Nội dung thi nằm trong chương trình giáo dục trung học phổ thông quốc gia và nâng cao.

Các trường trung học phổ thông gửi đăng ký tham dự kỳ thi trước ngày 3-12-2023; gửi danh sách các đội tuyển dự thi trước ngày 8-12-2023 về hội đồng thi Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội). Đối tượng dự thi là học sinh trung học phổ thông trong toàn quốc được các trường trung học phổ thông cử đi thi.

Về số lượng thí sinh, các trường trung học phổ thông của Đại học Quốc gia Hà Nội được cử không quá 30 thành viên/đội tuyển đối với mỗi môn dự thi. Các đội tuyển của các trường trung học phổ thông chuyên cử không quá 10 thành viên/1 đội tuyển đối với mỗi môn thi. Các đội tuyển của các trường trung học phổ thông khác cử không quá 2 thành viên/1 đội tuyển đối với mỗi môn thi.

Cấu trúc đề thi như sau:

cau-truc(1).jpg
cau-truc-1.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm cơ hội tranh tài cho học sinh THPT ở môn ngữ văn, lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.