Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm 5 loại trái cây được xuất khẩu chính ngạch

Quỳnh Ngọc| 09/12/2022 07:14

(HNM) - Bộ NN&PTNT thông tin, đến nay, trái cây của nước ta đã có mặt tại trên 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng cả về thị trường và chủng loại.

Trong năm 2022 đã có thêm 5 mặt hàng trái cây được xuất khẩu chính ngạch vào những thị trường lớn, khó tính, gồm: Nhãn xuất khẩu vào Nhật Bản, bưởi xuất khẩu vào Mỹ, chanh và bưởi xuất khẩu vào New Zealand, sầu riêng xuất khẩu vào Trung Quốc. Như vậy, đến nay, Trung Quốc đã nhập khẩu 11 loại trái cây của Việt Nam; Mỹ nhập khẩu 7 loại; Nhật Bản 8 loại; Hàn Quốc 6 loại; Australia 4 loại; New Zealand 5 loại...

Từ khi thực hiện các hiệp định thương mại tự do, mặt hàng rau quả của nước ta xuất khẩu vào thị trường châu Âu tăng trưởng khá nhanh. Hiện đã có 150 sản phẩm các loại, cả tươi và chế biến, đông lạnh có mặt tại thị trường này, chủ yếu là thanh long, xoài, chanh leo, dừa, dứa, bưởi, chôm chôm, sầu riêng, chuối, măng cụt, mãng cầu, vải, chanh... Để cây ăn quả phát triển bền vững, Bộ NN&PTNT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương phát triển vùng sản xuất bảo đảm an toàn thực phẩm, đáp ứng tiêu chí của nước nhập khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 5 loại trái cây được xuất khẩu chính ngạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.