Lao động - Việc làm

Thêm 2.210 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm quận Nam Từ Liêm

Mai Hoa 26/08/2023 - 13:16

Ngày 26-8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã phối hợp với UBND quận Nam Từ Liêm tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Nam Từ Liêm năm 2023, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận.

Phiên giao dịch việc làm này có sự tham gia của 40 đơn vị với tổng nhu cầu tuyển dụng, xuất khẩu lao động là 2.210 chỉ tiêu.

bam-nut-khai-mac.jpg
Bấm nút khai mạc phiên giao dịch.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Hồng Dân, khẳng định: Việc tổ chức Phiên giao dịch việc làm quận Nam Từ Liêm có ý nghĩa thiết thực, là một trong những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động, đặc biệt là để hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn quận và khu vực lân cận.

Phiên giao dịch không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động.

tu-van-tuyen-dung.jpg
Tư vấn tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm.

Tổng hợp của Ban tổ chức cho thấy, trong tổng 2.210 chỉ tiêu, có 550 chỉ tiêu tuyển sinh, 1.660 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động. Trong tổng số 40 doanh nghiệp tham gia, có 19 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ, chiếm 47,5%. Ngoài ra còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác, như: Sản xuất, xuất khẩu lao động, bảo hiểm, nhà hàng - khách sạn. Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông chiếm tỉ lệ cao nhất, với 652 lao động, chiếm 39,3%. Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp - công nhân kỹ thuật là 588 lao động, chiếm 35,4%; lao động có trình độ cao đẳng - đại học trở lên: 420 lao động, chiếm 25,3%.

Có 322 chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 15 triệu đồng trở lên, chiếm 19,3% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao. Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 10 đến 15 triệu đồng là 459 chỉ tiêu. Có 573 chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng, chiếm tỉ lệ lớn nhất (34,5% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, dành cho các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề)…

Còn lại là các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng (306 chỉ tiêu, chiếm 18,6% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng), chủ yếu dành cho vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao.

Ngoài ra, tại Phiên giao dịch việc làm có hàng trăm chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Đức..., mang lại thêm lựa chọn công việc cho người lao động tại địa phương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm 2.210 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm quận Nam Từ Liêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.