Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm 2.000 đơn vị máu được chuyển từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh chống dịch

Xuân Lộc| 25/08/2021 21:30

(HNMO) - Theo tin từ Viện Huyết học và truyền máu trung ương, chiều nay (25-8), có thêm 2.000 đơn vị máu được chuyển từ Hà Nội đã tới thành phố Hồ Chí Minh để chi viện cho kho máu của Bệnh viện Truyền máu - Huyết học thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh).

2.000 đơn vị máu được Khoa Lưu trữ và phân phối máu, Viện Huyết học và truyền máu trung ương chuẩn bị, vận chuyển ra xe tới sân bay Nội Bài.

Ngoài 2.000 đơn vị máu được chuyển tới thành phố Hồ Chí Minh, 2.400 đơn vị máu cũng được Viện Huyết học và truyền máu trung ương cung cấp đến các tỉnh, thành phố: Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Hải Dương, Hà Nam, Hải Phòng, Hưng Yên, Ninh Bình, Nam Định, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Nguyên và 28 bệnh viện ở Hà Nội.

Trước đó, vào rạng sáng 30-7, 1.000 đơn vị máu đã được chuyển từ Hà Nội tới thành phố Hồ Chí Minh để chi viện cho kho máu của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Như vậy, trong gần 1 tháng qua, từ ngày 30-7 đến ngày 25-8, Viện Huyết học - Truyền máu trung ương đã chi viện 7.350 đơn vị máu tới các tỉnh, thành phố phía Nam. Trong đó, 5.000 đơn vị máu được chuyển tới thành phố Hồ Chí Minh và 2.350 đơn vị tới Cần Thơ.

Bác sĩ Lê Hoàng Oanh, Giám đốc Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, mỗi ngày bệnh viện cần trung bình 250-300 đơn vị khối hồng cầu và vài chục đơn vị khối tiểu cầu để cung cấp cho các tỉnh Đông Nam Bộ. Mặc dù UBND thành phố Hồ Chí Minh đã cho phép duy trì 3 điểm hiến máu cố định (tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Truyền máu - Huyết học và Trung tâm Hiến máu nhân đạo) nhưng do giãn cách xã hội nên lượng người có thể đến hiến máu rất thấp.

Nhân viên Bệnh viện Truyền máu - Huyết học thành phố Hồ Chí Minh nhận máu tại kho hàng của sân bay Tân Sơn Nhất.

Tính đến sáng 25-8, Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy chỉ còn 1.800 đơn vị máu. Riêng buổi sáng đã cấp phát hơn 200 đơn vị, mà chỉ tiếp nhận được 19 đơn vị máu và 3 đơn vị tiểu cầu.

Tương tự, tình trạng thiếu máu đang xảy ra tại Bệnh viện Truyền máu - Huyết học thành phố Hồ Chí Minh khiến nơi đây cũng phải "siết chặt" đầu ra, ưu tiên cấp phát cho các trường hợp cấp cứu.

Nhờ có sự chi viện kịp thời từ Hà Nội, các bệnh viện đã yên tâm hơn trong việc bảo đảm nhu cầu máu, gồm cả các bệnh viện dã chiến, bệnh viện hồi sức Covid-19.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm 2.000 đơn vị máu được chuyển từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh chống dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.