Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm 1 bệnh nhân mắc Covid-19 khỏi bệnh, nam phi công người Anh có thể trở về nước

Thu Trang| 20/06/2020 18:25

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 18h ngày 20-6, nước ta không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 và có thêm một bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Hiện đã 65 ngày liên tiếp không có ca mắc ở cộng đồng.

Đến nay, Việt Nam ghi nhận 349 ca mắc Covid-19, trong đó có 209 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tại Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm bệnh nhân 333 (37 tuổi, quốc tịch Việt Nam) được công bố khỏi bệnh.

Như vậy, 327/349 bệnh nhân Covid-19 ở nước ta đã được công bố khỏi bệnh (chiếm 93,7%). Trong số 22 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế, 2 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần và 4 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với vi rút SARS-CoV-2.

Riêng về bệnh nhân 91, theo Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, sức khỏe của nam phi công tiếp tục có những phục hồi kỳ diệu. Bệnh nhân đã cai thở máy hoàn toàn, tự thở khí phòng.

Ngoài ra, bệnh nhân đã hoàn toàn tỉnh táo, giao tiếp bình thường, sức cơ hai tay hồi phục hơn, có thể chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy. Sức cơ hai chân cải thiện 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được. Chức năng thận đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt, men tụy bình thường. Theo kết quả chụp CT gần nhất của bệnh nhân, thể tích phổi bình thường gần 90%.

Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, bệnh nhân 91 có thể xuất khoa, ra khỏi ICU (hồi sức tích cực). Bệnh nhân có nguyện vọng sớm được về nước. Vì vậy, bệnh viện đề nghị sớm có giải pháp cho bệnh nhân về Scotland. Hiện nay, bệnh nhân đã tỉnh, có thể ngồi xe lăn, nên có thể mua vé ngồi hạng thương gia kèm theo nhân viên y tế trợ giúp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm 1 bệnh nhân mắc Covid-19 khỏi bệnh, nam phi công người Anh có thể trở về nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.