Vừa qua, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã cung cấp dịch vụ thẻ thanh toán quốc tế Vietcombank - MTV nhắm vào đối tượng khách hàng là giới trẻ. Đây là sản phẩm được thiết kế bởi sự phối hợp giữa Vietcombank, MTV châu á và Tổ chức thẻ quốc tế Master Card.
Giới trẻ sử dụng thẻ dịch vụ ATM của Vietcombank
Các chủ thẻ Vietcombank - MTV được sử dụng một dịch vụ an toàn cao với các tiện ích đi kèm trên phạm vi toàn cầu và sử dụng trực tiếp từ tài khoản cá nhân của mình. Chỉ trong một tháng đầu tiên khi phát hành, số lượng chủ thẻ Vietcombank - MTV đã đạt con số đáng kể với 3.400 chủ thẻ.
Tại sao lại là thẻ Vietcombank - MTV
Ngay trong lễ khai trương, có một câu hỏi đã đặt ra cho ông Vũ Viết Ngoạn,Tổng Giám đốc NHNT rằng: “Tại sao Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam lại chọn MTV làm đối tác và đặt tên cho sản phẩm là thẻ Vietcombank - MTV?”. Trả lời câu hỏi này, ông Ngoạn cho biết: “Ngân hàngNgoại thương đã nghiên cứu và phân đoạn thị trường, giới trẻ Việt Nam cũng như trên thế giới hiện nay rất năng động. Họ di chuyển nhiều và cũng sử dụng rất nhiều các sản phẩm của thời hiện đại. Cung cấp cho giới trẻ một phương tiện thanh toán đa tiện ích có phạm vi sử dụng toàn cầu là cung cấp đúng nhu cầu thực tế. Thị trường này đã được khai thác rất thành công ở các nước khác và cũng sẽ rất thành công tại Việt Nam”.
Ai cũng biết MTV là kênh ca nhạc nổi tiếng nhất trong giới trẻ, luôn gắn kết với cuộc sống hiện đại. MTV đã hợp tác với hầu hết các ngân hàng lớn nhấttrên tại thị trường châu á để phát hành thẻ MTV Master Card. Ngay từ khi ra đời lần đầu tiên năm 2002, thẻ MTV Master Card đã rất thành công ngoài sức tưởng tượng của những người thực hiện. MTV và Master Card đã cùng Vietcombank nghiên cứu thị trường Việt Nam và đưa ra sản phẩm thẻ Vietcombank - MTV phục vụ giới trẻ.
Sản phẩm đặc biệt này có nhiều thuận lợi khi mà các đối tác tham gia thiết kế là các nhà hàng đầu trong lĩnh vực. Tổ chức thẻ Quốc tế MasterCard International đã phát triển nhiều loại thẻ nổi tiếng được chấp nhận thanh toán rộng rãi bao gồm thẻ Master Card, Maestro và Cirrus với phạm vi trên 210 quốc gia và khu vực lãnh thổ.
Các tiện ích của thẻ Vietcombank - MTV
Thẻ thanh toán Vietcombank - MTV được kết nối trực tiếp với tài khoản cá nhân của khách hàng mở tại Vietcombank. Điều này có nghĩa là chủ thẻ sẽ sử dụng thẻ thanh toán cho các tiêu dùng của mình trên toàn cầu và được tính trực tiếp vào tài khoản của chủ thẻ mở tại Vietcombank. Điều này có nhiều ý nghĩa, đặc biệt với những người du học nước ngoài, họ sẽ có thể tiêu dùng cá nhân cho mình tại nước đang du học và cha mẹ họ có thể gửi tiền vào tài khoản của họ tại Vietcombank. Thẻ Vietcombank - MTV có độ an toàn cao do được cấp phép điện tử với 100% giao dịch và đảm bảo an ninh bằng cơ sở hạ tầng công nghệ quốc tế của Vietcombank. Là sản phẩm thẻ đầu tiên của dòng thẻ thanh toán Master Card Unemboss liên kết đầu tiên tại Việt Nam và trên thế giới.
Thẻ Vietcombank - MTV mang tính năng chính của thẻ thanh toán quốc tế như rút tiền mặt và mua hàng hóa dịch vụ tại hàng chục điểm chấp nhận thẻ Master Card (cả ATM và đơn vị cung ứng hàng hóa dịch vụ) tại Việt Nam và toàn thế giới. Thêm nữa, chủ thẻ còn được hưởng những ưu đãi độc đáo, vượt trội rất phù hợp với cá tính của giới trẻ. Chủ thẻ sẽ được tích điểm thưởng trên chi tiêu của thẻ. Còn có 7 chương trình ưu đãi đặc biệt như: MTV sành điệu, MTV giáo dục, MTV tận hưởng, MTV thời trang, MTV khám phá, MTV công nghệ. Chủ thẻ Vietcombank- MTV được sử dụng miễn phí tại hệ thống 650 máy rút tiền tự động ATM và thanh toán mạng lưới trên 5.000 đơn vị chấp nhận thẻ trong toàn quốc.
Khi cung cấp sản phẩm đặc biệt này, đại diện của MTV châu á, bà Myra Monozca, Giám đốc phát triển hoạt động kinh doanh bán lẻ và marketing nói: “... Khái niệm giới trẻ không phải là khái niệm về tuổi tác. Đó là khái niệm về tâm hồn, về tính cách, về lối sống. Bất kể tuổi tác, những người có một tâm hồn trẻ trung, năng động đều sẽ tìm thấy sự đồng điệu trong sản phẩm thẻ Vietcombank - MTV”.
Lê Hồng Quang
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.