Thể thao

Thể thao Hà Nội sẽ sớm chi trả chế độ cho các vận động viên

Ngân Hà 07/03/2024 - 17:33

Hiện tại, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội đang đào tạo 30 môn thể thao với tổng 40 phân môn.

Trước thông tin vận động viên các đội thể thao Hà Nội suốt 2 tháng nay chưa được nhận tiền lương, ngày 7-3, đại diện Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội cho biết đang tiến hành các thủ tục thanh, quyết toán và sẽ trả lương, chế độ cho các vận động viên trong thời gian sớm nhất.

7-cac-van-dong-vien-doi-tuyen.jpeg
Các vận động viên Hà Nội sẽ sớm được nhận lương và chế độ. Ảnh minh họa.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội Đặng Xuân Hưởng, đơn vị đang làm các thủ tục nhanh nhất để dự kiến tuần này sẽ trả đủ lương, chế độ cho các vận động viên.

Theo ông Đặng Xuân Hưởng, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đã ban hành quyết định thành lập các đội thể thao của Hà Nội tập huấn, tập luyện trong năm 2024. Khi có các quyết định thành lập, việc giải quyết thủ tục về hành chính và tài chính mới được thực hiện đúng quy định. Hiện tại, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội đang đào tạo 30 môn thể thao với tổng 40 phân môn. Các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) của thể thao Hà Nội đã tập luyện chương trình chuyên môn ngay từ ngày 1-1-2024.

Năm 2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định 152/2018/NĐ-CP ngày 7-11-2018 về Quy định một số chế độ đối với HLV, VĐV thể thao trong thời gian tập trung tập huấn, thi đấu. Theo đó, mức lương của VĐV đội tuyển ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương là 180.000 đồng/người/ngày; lương VĐV đội tuyển trẻ ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương là 75.000 đồng/người/ngày; lương VĐV đội tuyển năng khiếu ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương là 55.000 đồng/người/ngày.

“Việc hơi chậm về lương, chế độ cho VĐV cũng có nhiều yếu tố khách quan. Chúng tôi đang hoàn tất các thủ tục để chi trả sớm nhất lương, chế độ cho VĐV, dự kiến tuần này, giúp các em yên tâm tập luyện. Mọi người đều biết, từ năm cũ 2023 sang năm mới 2024 có sự giao thời và phải hoàn tất các thủ tục nhằm tập trung các đội tuyển thể thao của đơn vị theo quyết định mới. Do vậy, việc chậm trả lương, chế độ không thể tránh khỏi. Nhưng chắc chắn, bộ phận tài chính sẽ chi trả cho VĐV trong vài ngày tới”, ông Đặng Xuân Hưởng khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thể thao Hà Nội sẽ sớm chi trả chế độ cho các vận động viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.