Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thể thao Hà Nội nỗ lực vì thành công chung

Ngân Hà| 01/05/2022 07:15

(HNM) - Còn hơn 10 ngày nữa, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố khác. Thời điểm này, các đội tuyển đang gấp rút chuẩn bị, tranh thủ từng phút giây luyện tập để hoàn thành các mục tiêu tại đấu trường SEA Games 31. Ngành Thể thao Hà Nội cũng đang nỗ lực hết mình để đóng góp vào thành công chung của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Một buổi tập luyện của vận động viên và huấn luyện viên đội tuyển đấu kiếm quốc gia tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao Hà Nội. Ảnh: Đỗ Tâm

Chủ động các phương án tập luyện

Tại SEA Games 31, Đoàn thể thao Việt Nam có 965 vận động viên, trong đó Hà Nội đóng góp 274 vận động viên. Thể thao Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu đóng góp từ 25% đến 30% tổng số huy chương mà Đoàn thể thao Việt Nam giành được tại SEA Games 31.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao Hà Nội (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) Đào Quốc Thắng cho biết, trong suốt hai năm qua, nhiều giải đấu trong nước và quốc tế không được tổ chức do ảnh hưởng của dịch Covid-19, vận động viên nhiều đội tuyển không được thi đấu quốc tế để cọ xát, nâng cao trình độ, trang thiết bị tập luyện lại thiếu thốn…, nên mục tiêu đề ra là thách thức không nhỏ đối với thể thao Hà Nội. Song, không vì thế mà các huấn luyện viên, vận động viên nản chí. Ban huấn luyện các đội tuyển đã chủ động thay đổi giáo án, cách thức huấn luyện để vận động viên không cảm thấy bị nhàm chán... Trung tâm cũng đã cố gắng, làm hết khả năng để có thể đưa một số đội tuyển quốc gia, trong đó có vận động viên Hà Nội đi tập huấn, thi đấu tại Hàn Quốc, Thái Lan... trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 31.

Huấn luyện viên đội tuyển đấu kiếm Hà Nội, kiêm đội tuyển đấu kiếm Việt Nam Phạm Anh Tuấn cho hay, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị cho SEA Games 31, nhưng bộ môn đấu kiếm vẫn nỗ lực tìm giải pháp khắc phục với sự tạo điều kiện tốt nhất của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao Hà Nội. Trong những buổi tập, chính các huấn luyện viên phải lên sàn đấu cùng học trò để thay đổi không khí, tăng tính thực chiến cho vận động viên. Hiện tại, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đang tập luyện tập trung tại nhà tập vừa được đầu tư nâng cấp, sửa chữa của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao Hà Nội.

Còn huấn luyện viên đội tuyển điền kinh Hà Nội, kiêm đội tuyển điền kinh Việt Nam Nguyễn Chí Đông chia sẻ, với sự hỗ trợ của đơn vị chủ quản, Ban huấn luyện đã thay đổi giáo án, cho đội tuyển lên tập huấn tại Tam Đảo để thay đổi không khí, tạo hứng khởi cho các vận động viên.

Không chỉ có đấu kiếm, điền kinh, rất nhiều bộ môn có vận động viên Hà Nội, như: Bi sắt, bóng bàn, cầu mây nam, kick boxing, muay, karate (nội dung kata), đấu kiếm, wushu, thể dục (nội dung thể dục nghệ thuật và aerobic), pencak silat (nội dung biểu diễn), boxing nữ… đã chủ động chọn các phương án tập luyện riêng để giữ phong độ, đạt thành tích cao nhất tại SEA Games 31 sắp tới.

Tạo điều kiện tối đa

Phó Tổng Cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục - Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 Trần Đức Phấn cho biết, mục tiêu của Đoàn thể thao Việt Nam là giành khoảng 140 Huy chương vàng, đứng tốp đầu SEA Games 31. Song, mục tiêu này không hề đơn giản, bởi SEA Games 31, Việt Nam tổ chức tất cả các môn, nội dung nằm trong chương trình thi đấu của Olympic, ASIAD, nên tính cạnh tranh cao, rất khốc liệt.

Hướng đến mục tiêu chung của Đoàn thể thao Việt Nam, thể thao Hà Nội đang nỗ lực chia sẻ với Tổng cục Thể dục - Thể thao về cơ sở vật chất, cũng như chế độ tập luyện cho các vận động viên đội tuyển quốc gia.

Theo huấn luyện viên đội tuyển bi sắt Hà Nội, kiêm đội tuyển bi sắt Việt Nam Đặng Xuân Vui, việc tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao Hà Nội đã trở nên quen thuộc với nhiều đội tuyển quốc gia. Đặc biệt, khu tập luyện, thi đấu bi sắt mới được thành phố Hà Nội đầu tư, nâng cấp đạt chuẩn thế giới, giúp thầy trò đội bi sắt quốc gia có điều kiện tốt để tập luyện.

Còn theo Huấn luyện viên đội tuyển đấu kiếm Hà Nội, kiêm đội tuyển đấu kiếm Việt Nam Phạm Anh Tuấn, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao Hà Nội đã tạo điều kiện tối đa về ăn ở, tập luyện cho đội tuyển, giúp các huấn luyện viên, vận động viên giữ hưng phấn trong tập luyện.

Vận động viên đội tuyển đấu kiếm Việt Nam Vũ Thành chia sẻ: “Tôi sẽ tập trung cao độ, cố gắng thi đấu hết mình, phấn đấu đạt kết quả cao nhất tại SEA Games 31 để không phụ sự quan tâm của lãnh đạo Trung tâm”.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, thành phố Hà Nội tạo điều kiện tối đa về cơ sở vật chất, nơi ăn, ở, sinh hoạt, tập luyện cho các huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển quốc gia. Hiện các vận động viên của Hà Nội đang nỗ lực tập luyện, vượt mọi khó khăn, phấn đấu giành thành tích cao nhất, đóng góp xứng đáng vào thành tích chung của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thể thao Hà Nội nỗ lực vì thành công chung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.