Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thể dục Việt Nam có thêm động lực giành vé dự Olympic Paris 2024

Ngân Hà| 09/03/2023 11:51

(HNMO) - Ngày 9-3, Liên đoàn Thể dục Việt Nam (VGF) và Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) đã ký hợp đồng hợp tác nhằm huy động các nguồn lực xã hội phát triển thể dục Việt Nam trong thời gian tới.

Ký kết hợp tác giữa Liên đoàn Thể dục Việt Nam và Next Media.

Theo biên bản ký kết, hợp đồng Next Media và Liên đoàn Thể dục Việt Nam (VGF) quyết định hợp tác về các mặt: Truyền thông 360, tài trợ, thương mại, bản quyền, phối hợp tổ chức các giải thi đấu tại Việt Nam và đồng hành với các đội tuyển thể dục quốc gia. Qua đó, thu hút sự quan tâm, đầu tư của các nhãn hàng để thể dục Việt Nam có thêm các nguồn lực tài chính phát triển chuyên môn. Bản hợp đồng có thời hạn 4 năm từ tháng 3-2023 đến tháng 3-2027.

Chủ tịch VGF Trần Chiến Thắng cho biết, thể dục là một trong bốn môn cơ bản của phong trào Olympic. Mục tiêu của Liên đoàn hợp tác cùng Next Media là nhằm phát triển hình ảnh của thể dục Việt Nam (gồm bốn bộ môn thể dục dụng cụ, thể dục nghệ thuật, khiêu vũ thể thao, aerobic). "Những năm qua, thành tích của thể dục Việt Nam rất tốt nhưng nhiều người vẫn không biết đó là môn gì. Chính vì không ai biết tới nên việc thu hút nguồn lực tài chính cho thể dục là vô cùng khó khăn. Hy vọng thông qua hợp tác này, thể dục Việt Nam sẽ được nhiều người biết đến và có bước phát triển bứt phá", ông Trần Chiến Thắng cho hay.

Phó Tổng Giám đốc Next Media Đỗ Thanh Tùng cho biết, ngoài việc phát triển hình ảnh, trong tương lai, đơn vị này muốn kêu gọi tài trợ để đưa các vận động viên hàng đầu của thể dục Việt Nam ra nước ngoài tập huấn.

Vận động viên thể dục dụng cụ Đinh Phương Thành từng giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Trong những năm qua, thể dục mang về nhiều thành tích cho thể thao Việt Nam. Tại SEA Games 31, môn thể dục gồm: Thể dục dụng cụ, aerobic, thể dục nghệ thuật, khiêu vũ thể thao đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 12 Huy chương vàng, 8 Huy chương bạc, 13 Huy chương đồng.

Tại Olympic Tokyo 2020, thể dục dụng cụ Việt Nam đã có 2 vận động viên vượt qua vòng loại để có mặt tại Olympic là Đinh Phương Thành và Lê Thanh Tùng. Môn thể dục dụng cụ và aerobic của Việt Nam thường đứng vị trí số 1 Đông Nam Á.

Năm 2022, đội thể dục aerobic ghi dấu lịch sử với tấm Huy chương vàng giải vô địch thế giới. Đồng thời, đội aerobic Việt Nam cũng giành 5 Huy chương vàng, 7 Huy chương bạc Giải vô địch châu Á 2022. Tại SEA Games 32, mục tiêu của thể dục dụng cụ là giành 2 - 3 Huy chương vàng. Ngoài ra, thể dục dụng cụ đang quyết tâm giành từ 1 - 2 vé đến Olympic Paris 2024.

Với việc hợp tác cùng VGF, Next Media kỳ vọng sẽ góp sức thúc đẩy sự phát triển toàn diện về cả chuyên môn, hình ảnh, kêu gọi tài trợ để có thêm nguồn đầu tư cho sự phát triển của môn thể thao thuộc VGF.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thể dục Việt Nam có thêm động lực giành vé dự Olympic Paris 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.