Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thầy trò HLV Philippe Troussier có “màn ra mắt tối thiểu” trước Hong Kong (Trung Quốc)

Ngân Hà| 15/06/2023 21:54

(HNMO) - Tối 15-6, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Hong Kong (Trung Quốc), trong trận đấu giao hữu quốc tế trên sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng). Đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier trên cương vị thuyền trưởng đội tuyển quốc gia.

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam ăn mừng bàn thắng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Việt Nam tràn lên phần sân của Hong Kong, tổ chức pressing tầm cao. Trong những phút đầu trận, việc duy trì cự ly đội hình một cách hợp lý giúp các học trò của HLV Philippe Troussier kiểm soát hoàn toàn trận đấu và tạo ra được những cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

Dù vậy, Hong Kong cũng không phải đội bóng dễ bị bắt nạt, các cầu thủ đội khách đã thi đấu phòng ngự khá tốt, đồng thời có được những tình huống tấn công đáng chú ý khiến thủ môn Đặng Văn Lâm phải vất vả chống đỡ. Trước sức ép của các cầu thủ Việt Nam, hàng phòng ngự đội khách đã mắc sai lầm.

Phút 31, Quang Hải bị Goncalve Helio phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài lập tức thổi phạt đền. Trêm chấm 11m, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải không bỏ lỡ cơ hội đánh bại thủ môn Tse Ka Wing, nâng tỷ số lên 1-0. Tỷ số được duy trì đến hết hiệp.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) và cầu thủ Hong Kong (Trung Quốc).

Sang hiệp 2, HLV Philippe Troussier tung Hải Huy, Đinh Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Xuân Mạnh, Khuất Văn Khang vào thế chỗ Hoàng Đức, Văn Tùng, Thanh Bình, Tuấn Anh, Văn Hậu. 

Sau khi sử dụng hết quyền thay đổi người, đội tuyển Việt Nam không còn áp đảo về khả năng kiểm soát bóng nhưng vẫn làm chủ thế trận. Tuy nhiên, đến cuối trận đấu, đội tuyển Việt Nam vẫn không thể có thêm được bàn thắng vào lưới đội khách.

Giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Hong Kong (Trung Quốc), HLV Philippe Troussier có màn ra mắt thuận lợi trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia.

Chiến thắng này giúp đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị không hề tệ cho trận giao hữu với đội tuyển Syria diễn ra vào ngày 20-6 tới trên sân Thiên Trường (Nam Định).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy trò HLV Philippe Troussier có “màn ra mắt tối thiểu” trước Hong Kong (Trung Quốc)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.