Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng các dự án truyền tải điện tại tỉnh Yên Bái

Thanh Hải| 30/11/2022 19:34

(HNMO) - Ngày 30-11, tại Yên Bái, ông Hoàng Trọng Hiếu, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực đã có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan của tỉnh Yên Bái nhằm tháo gỡ vướng mắc mặt bằng các dự án: Đường dây 220kV Huội Quảng - Nghĩa Lộ; Trạm biến áp 220kV Nghĩa Lộ và đường dây 220kV đấu nối Nghĩa Lộ - Việt Trì.

Báo cáo với Đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Tình, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung cho biết, các dự án trên có quy mô lớn, tính chất quan trọng, trong đó, trạm biến áp 220kV Nghĩa Lộ có quy mô xây dựng trạm biến áp mới, công suất 250MVA và có dự phòng đất cho lắp máy biến áp 220kV thứ hai trong tương lai.

Các dự án trên còn nhiều vướng mắc mặt bằng, do hồ sơ đo vẽ của các dự án chưa được các cấp trong tỉnh Yên Bái thẩm định phê duyệt nên chưa có cơ sở lập phương án bồi thường, hỗ trợ để trình duyệt.

Để các dự án hoàn thành đóng điện trong quý II-2023, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Ban quản lý dự án kiến nghị UBND tỉnh Yên Bái hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục để sớm trình HĐND tỉnh thông qua việc chuyển mục đích sử dụng đất rừng.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Trung Lân, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái cho biết, tỉnh đã thành lập tổ công tác cho các dự án trên do Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng. Vướng mắc chính hiện nay chủ yếu liên quan đến thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng. Tỉnh Yên Bái đang hoàn thiện các thủ tục để trình HĐND tỉnh thông qua việc chuyển mục đích sử dụng đất rừng đoạn qua địa bàn tỉnh để thực hiện dự án trong tháng 12-2022.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án, ông Hoàng Trọng Hiếu cho biết, sau khi các dự án hoàn thành đáp ứng nhu cầu điện năng cho các phụ tải quan trọng phía Bắc kể từ mùa khô năm 2023.

Vì vậy, ông Hoàng Trọng Hiếu đề nghị, tỉnh Yên Bái và các sở, ngành, địa phương cần quyết liệt hơn nữa, tạo điều kiện hơn nữa để chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án, bảo đảm tiến độ yêu cầu đối với phần móng hoàn thành trước ngày 30-2-2023 và phần hành lang tuyến hoàn thành trước ngày 30-4-2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng các dự án truyền tải điện tại tỉnh Yên Bái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.