Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháo gỡ khó khăn cho thị trường condotel

Quang Minh| 28/02/2020 07:15

(HNM) - Đây là nội dung của tọa đàm do Báo Diễn đàn doanh nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức, ngày 27-2, tại Hà Nội.

Tại tọa đàm, ông Vũ Văn Thanh, Vụ trưởng Vụ Khách sạn (Tổng cục Du lịch) chia sẻ, Việt Nam là một trong 10 thị trường du lịch hấp dẫn, phát triển nhanh nhất thế giới. Điều này kéo theo sự phát triển về lĩnh vực xây dựng, kinh doanh hạ tầng du lịch, nhất là cơ sở lưu trú. Đó cũng là nguyên nhân thúc đẩy sự bùng nổ của thị trường căn hộ du lịch (condotel) trong thời gian qua.

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết, các dự án condotel tập trung chủ yếu tại một số nơi như Nha Trang, Đà Nẵng, Mũi Né... Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có đủ quy định về mặt pháp lý nên đã cản trở sự phát triển của loại hình lưu trú này. Vì vậy, ngành chức năng cần đánh giá kịp thời, chính xác về tỷ trọng, sự đóng góp của loại hình condotel đối với việc phát triển hệ thống hạ tầng lưu trú, đáp ứng nhu cầu của du khách trên phạm vi cả nước.

Liên quan đến việc cấp “sổ đỏ” cho condotel, bà Phạm Thị Thịnh, Phó Cục trưởng Cục Đăng ký đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) thông tin, Bộ đã có Văn bản số 703/BTNMT-TCQLĐĐ (ngày 14-2-2020) để hướng dẫn Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố trong việc đánh giá, xem xét cấp “sổ đỏ” cho căn hộ condotel. Theo đó, nếu đủ điều kiện theo quy định, chủ condotel có thể được cấp “sổ đỏ”, với thời hạn 50 năm hoặc lâu hơn, nhưng không quá 70 năm.

Các đại biểu cũng kiến nghị ban, ngành chức năng cần làm tốt công tác quy hoạch, tiếp tục hoàn thiện chính sách nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, thúc đẩy thị trường condotel...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tháo gỡ khó khăn cho thị trường condotel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.