Phòng cháy chữa cháy

Thanh Xuân: Tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy tại khu nhà ở cao tầng 275 Nguyễn Trãi

Tuấn Việt 26/05/2024 - 13:06

Sáng 26-5, Công an phường Thanh Xuân Trung phối hợp với các đơn vị thuộc Công an quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị tuyên truyền về công tác phòng, chống tội phạm trên không gian mạng và phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho đại diện hơn 800 căn hộ chung cư sinh sống tại 275 đường Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung).

1(4).jpg
Cư dân Chung cư Golden Land N01 và Gold Tower 275 Nguyễn Trãi được tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, PCCC và CNCH. Ảnh: Tuấn Việt

Tại hội nghị, đại diện Công an quận Thanh Xuân đã truyền đạt các nội dung liên quan đến công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm trên không gian mạng; Công an phường Thanh Xuân Trung phối hợp Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Trường Đại học PCCC hướng dẫn kỹ năng xử lý khi gặp tình huống cháy tại nhà ở cao tầng; cách thoát nạn khi kẹt thang máy…

Cư dân còn được cán bộ các đơn vị trực tiếp hướng dẫn về sơ cứu ban đầu nạn nhân; thực hành xử lý tình huống trong đám cháy; thoát hiểm trong môi trường khói; sử dụng bình cứu hỏa.

2(2).jpg
Hướng dẫn người dân sơ cứu ban đầu người bị nạn. Ảnh: Tuấn Việt

Đây là hoạt động thường xuyên của Công an phường Thanh Xuân Trung trong bối cảnh trên địa bàn Hà Nội xảy ra nhiều vụ cháy chung cư mini, căn hộ cho thuê kết hợp kinh doanh và vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản lớn trên không gian mạng.

Qua buổi tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức của cư dân trong công tác phòng ngừa đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, các kiến thức cơ bản trong công tác PCCC và CNCH, từ đó, giảm thiệt hại các vụ án, vụ việc liên đến tội phạm, đề phòng hạn chế, tránh xảy ra cháy, nổ tại các tòa chung cư.

3(3).jpg
Người dân được hướng dẫn cách sử dụng dụng cụ phòng khí độc khi có cháy. Ảnh: Tuấn Việt

Thực hiện Kế hoạch số 32/KH-UBND ngày 16-1-2024 của UBND quận Thanh Xuân về tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức và kỹ năng PCCC và CNCH trên địa quận, từ đầu năm 2024 đến nay, 11 phường thuộc quận Thanh Xuân, trong đó Công an phường Thanh Xuân Trung làm nòng cốt đã phối hợp thực hiện tuyên tuyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC và CNCH cho người dân trên địa bàn. Công tác tuyên truyền, phổ biến được tổ chức với nhiều hình thức, phù hợp với nội dung và đối tượng, bảo đảm yêu cầu thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm.

Qua đó, nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân đối với việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC; củng cố, kiện toàn lực lượng dân phòng, PCCC cơ sở vững mạnh, làm nòng cốt trong phong trào toàn dân PCCC, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Xuân: Tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy tại khu nhà ở cao tầng 275 Nguyễn Trãi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.