Xã hội

Thanh Trì vận động, ủng hộ 4,4 tỷ đồng vào Quỹ “Vì người nghèo”

Ngọc Quỳnh 10/10/2023 - 19:19

Ngày 10-10, UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2023.

Năm 2022 và 9 tháng năm 2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì và Ban vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp đã vận động được 4,4 tỷ đồng.

ho-tro-nha-dai-doan-ket(1).jpg
Lãnh đạo huyện Thanh Trì trao hỗ trợ xây sửa 4 nhà Đại đoàn kết.

Từ nguồn lực đó, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp hỗ trợ xây, sửa 29 nhà Đại đoàn kết, trị giá 1 tỷ 452 triệu đồng; tặng 45 xe máy, xe máy điện, xe đạp điện, máy ép nước mía và cây, con giống… giúp các hộ khó khăn phát triển sản xuất, trị giá 560 triệu.

Cùng với đó, hỗ trợ 1.196 học sinh là con hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học tập, với số tiền hơn 498 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ khám, chữa bệnh cho hàng nghìn lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp lễ, Tết… với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, huyện phối hợp tặng 98 xe đạp với số tiền hơn 170 triệu đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 131 thiết bị học trực tuyến hỗ trợ học sinh con hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, chưa có thiết bị học trực tuyến, ước trị giá hơn 627 triệu đồng.

Huyện phối hợp các tổ chức thành viên vận động, kêu gọi xã hội hóa, huy động các nguồn lực trong xã hội cùng chung tay với Đảng, Nhà nước quan tâm chăm lo, hỗ trợ người nghèo, các đối tượng khó khăn; phối hợp rà soát bảo đảm việc trao tặng quà đúng đối tượng, công bằng, sử dụng số tiền được hỗ trợ một cách thiết thực, hiệu quả.

trao-phuong-tien(1).jpg
Lãnh đạo huyện Thanh Trì trao hỗ trợ phương tiện xe máy cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Theo kết quả rà soát chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2023-2025, hiện nay trên địa bàn huyện còn 499 hộ cận nghèo (chiếm 0,059%).

Tại lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì Nguyễn Huy Chương đề nghị các cấp ủy Đảng, cơ quan, ban, ngành, địa phương, đơn vị trong huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức của các cá nhân, tổ chức về việc ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của huyện.

Hưởng ứng lời kêu gọi, ngay tại lễ phát động, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị và các xã, thị trấn, trường học, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn huyện Thanh Trì đã đóng góp ủng hộ 2 tỷ 871 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” của huyện.

Nhân dịp này, UBND huyện khen thưởng 38 tập thể vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; đồng thời trao hỗ trợ xây sửa 4 nhà Đại đoàn kết, trao hỗ trợ 7 phương tiện xe máy cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Trì vận động, ủng hộ 4,4 tỷ đồng vào Quỹ “Vì người nghèo”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.