Nông nghiệp - Nông thôn

Thanh Trì: Nước rút đến đâu, dọn dẹp đến đó

Ngọc Quỳnh 14/09/2024 14:14

Tập trung xử lý, giải tỏa cây xanh, cành gãy, lá rụng; vệ sinh tại các điểm ngập nước, với phương châm "nước rút đến đâu, dọn dẹp đến đó" và phun khử khuẩn để phòng, chống dịch bệnh…

thanh-tri-14-9.jpg
thanh-tri.jpg
Huyện Thanh Trì đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường vào ngày 14-9. Ảnh: Phương Xuyến

Ngày 14-9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Thanh Trì đồng loạt tổ chức tổng vệ sinh môi trường để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường. Đợt tổng vệ sinh này được các xã, thị trấn thực hiện trong 2 ngày: 14-9 và 15-9.

yen-my.jpg
Các thầy, cô giáo và lực lượng chức năng tham gia tổng vệ sinh môi trường ở Trường Mầm non Yên Mỹ để thứ hai, ngày 16-9 đón học sinh trở lại học. Ảnh: Phương Xuyến

Theo đó, 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện vận động toàn dân tổ chức tổng vệ sinh môi trường, khắc phục nhanh nhất những thiệt hại do bão lũ gây ra. Trong đó tập trung xử lý, giải tỏa cây xanh, cành gãy, lá rụng; vệ sinh tại các điểm ngập nước, với phương châm "nước rút đến đâu, dọn dẹp đến đó" và phun khử khuẩn môi trường tại những nơi ngập úng để phòng, chống dịch bệnh… Các cơ quan, đoàn thể, địa phương hỗ trợ trường học lau rửa bàn ghế, vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất để đón học sinh đi học trở lại vào thứ 2 tuần tới.

thanh-tri3.jpg
Các nhà trường khẩn trương tổng vệ sinh môi trường. Ảnh: Phương Xuyến

Hiệu trưởng Trường THCS Vạn Phúc Đặng Thị Thảo chia sẻ, ngay sau khi nước rút, nhà trường đã phối hợp với các đơn vị dọn dẹp, vệ sinh môi trường sạch sẽ, phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên để phòng tránh dịch bệnh. Ngày 16-9, trường sẵn sàng đón hơn 1.000 học sinh đi học trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Trì: Nước rút đến đâu, dọn dẹp đến đó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.