Tài chính

Thanh tra vào cuộc vụ nợ ngân hàng 8,55 triệu đồng và phải trả hơn 8,8 tỷ đồng

Theo Lao động 14/03/2024 - 16:55

Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Quảng Ninh yêu cầu Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) chi nhánh Quảng Ninh có văn bản báo cáo về việc một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Eximbank năm 2013 và phát sinh nợ 8,55 triệu đồng nhưng nay tổng dư nợ lên hơn 8,83 tỷ đồng.

Thanh tra vào cuộc vụ nợ ngân hàng 8,55 triệu đồng và phải trả hơn 8,8 tỉ đồng
Eximbank Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Hùng

Theo đại diện Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Quảng Ninh, hiện Eximbank Quảng Ninh đang chờ phía Hội sở của Eximbank tại thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ các thông tin liên quan đến khách hàng trên cũng như quá trình phát sinh dư nợ để tổng hợp báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh.

Lý do, khách hàng trên vay nợ từ Eximbank Quảng Ninh, nhưng những khoản nợ xấu không phải chi nhánh tại Quảng Ninh quản lý, mà do hội sở trực tiếp quản lý.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền về việc một người đàn ông tại Quảng Ninh sử dụng thẻ tín dụng và nợ hơn 8,5 triệu đồng vào năm 2013, đến năm 2023, khoản nợ này tăng lên thành hơn 8,83 tỷ đồng.

Theo thông tin ban đầu, khách hàng trên ở Quảng Ninh mở thẻ Master Card tại Eximbank chi nhánh Quảng Ninh tháng 3-2013 với hạn mức 10 triệu đồng.

Khách hàng này phát sinh 2 giao dịch thanh toán trong năm 2013. Từ ngày 14-9-2013, khoản nợ thẻ nêu trên đã chuyển thành nợ xấu, thời gian quá hạn phát sinh đến thời điểm thông báo là gần 11 năm.

Sau đó, ngân hàng này đã thực hiện nhiều bước để thu hồi khoản nợ.

Đến tháng 12-2017, khách hàng trên có văn bản khiếu nại về việc không nhận được thông báo việc vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Cũng trong tháng 12-2017, Eximbank đã có văn bản phúc đáp về nghĩa vụ thanh toán, đồng thời đề nghị khách hàng có phương án thanh toán khoản nợ cho ngân hàng.

Tiếp sau đó, Eximbank đã có nhiều văn bản và gặp gỡ khách hàng trên nhưng đến nay khoản nợ vẫn chưa được thanh toán và tổng số nợ hiện lên tới hơn 8,83 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra vào cuộc vụ nợ ngân hàng 8,55 triệu đồng và phải trả hơn 8,8 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.