Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Incheon có nhiều chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch Việt Nam

Tuấn Minh| 24/05/2023 14:23

Chiều 23-5, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp cùng Cục Xúc tiến du lịch thành phố Incheon, Hàn Quốc tổ chức Hội thảo du lịch Incheon 2023 và gặp gỡ báo chí để giới thiệu về tiềm năng du lịch của thành phố Incheon cũng như các chính sách ưu đãi để thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Tại buổi gặp mặt báo chí, Giám đốc Tổng cục Du lịch thành phố Incheon (ITO) Baig Hyeon cho biết, thành phố Incheon - cửa ngõ của Hàn Quốc với sân bay quốc tế Incheon (sân bay tốp đầu thế giới), cảng Incheon và bến du thuyền đã đón hơn 70% khách du lịch nước ngoài đến tham quan.

Về mặt địa lý, nơi đây có tài nguyên du lịch biển tự nhiên với 168 hòn đảo, là thành phố du lịch với nguồn tài nguyên lịch sử và văn hóa phong phú từ triều đại Goryeo đến lịch sử hiện đại, cảng mở và khu vực Ganghwa. Đồng thời, đây cũng là phim trường cho nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc, đang dẫn đầu trong việc quảng bá văn hóa Hallyu ra thế giới thông qua INK Concert là K-POP Concert tiêu biểu của Hàn Quốc.

Incheon cũng là một thành phố phát triển về du lịch MICE được nhiều khách du lịch là doanh nhân đến thăm hằng năm vì có hệ thống cơ sở y tế tiên tiến hàng đầu và cơ sở hạ tầng vô cùng tiện nghi và hiện đại. Năm 2018, thành phố quốc tế Incheon Songdo được chọn là tổ hợp hội nghị quốc tế đầu tiên tại Hàn Quốc, năm 2020 được chọn là thành phố du lịch thông minh đầu tiên và đến năm 2022 được chọn là thành phố đặc biệt về du lịch đêm đầu tiên của Hàn Quốc.

Việt Nam và Hàn Quốc đang tiếp tục trao đổi về du lịch, văn hóa, nghệ thuật, kinh tế và thương mại. Thời điểm trước dịch Covid-19, vào năm 2019, số lượng khách du lịch thăm thân đạt 4,85 triệu lượt (trong đó Hàn Quốc là 4,3 triệu lượt và Việt Nam là 550.000 lượt). Khi Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố 2023-2024 là “Năm Du lịch Hàn Quốc”, dự kiến sẽ có nhiều người Việt Nam du lịch Hàn Quốc hơn và ngành du lịch của hai nước sẽ phát triển mạnh hơn nữa.

Thành phố Incheon đang xúc tiến chương trình “Đối tác du lịch Incheon” nhằm vực dậy ngành Du lịch đang trì trệ sau cuộc khủng hoảng chưa từng có do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khi xây dựng mối quan hệ bền chặt và thân thiết với 177 đối tác trong và ngoài nước trong lĩnh vực du lịch MICE và chăm sóc y tế. Đồng thời, hỗ trợ công tác hành chính và công tác tài chính để phát triển và quảng bá các sản phẩm du lịch Incheon cho những đối tác của mình.

Ngoài ra, tận dụng cơn sốt Hallyu tập trung vào văn hóa K-Culture, thành phố Incheon đã phát triển và thúc đẩy các sản phẩm liên quan đến các lễ hội nổi tiếng, tiêu biểu như INK Concert, Pentaport Rock Festival và nhiều sản phẩm chuyên biệt khác, tập trung vào các địa điểm quay phim ở Incheon, với các bộ phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc nổi tiếng trên thế giới. Trên tinh thần đó, thành phố tổ chức các sự kiện quy mô lớn, như Hội thảo du lịch Incheon tại Việt Nam lần này, nhằm trao đổi kinh doanh, quảng bá các nguồn tài nguyên văn hóa và điều kiện du lịch của Incheon.

Đến với Incheon, du khách Việt Nam có thể trải nghiệm một chuyến du hành thời gian tuyệt vời, từ cảng mở - nơi gìn giữ kiến trúc độc đáo, lịch sử văn hóa phong phú đến thành phố quốc tế Songdo - nơi du khách có thể trải nghiệm một thành phố thông minh tiên tiến bậc nhất Hàn Quốc. Đối với những du khách yêu thích ẩm thực và những thực phẩm tốt cho sức khỏe, đây cũng là nơi có thể trải nghiệm những món ăn tuyệt hảo như hải sản tươi sống, nhân sâm…

Khi ngành Du lịch quốc tế được mở cửa trở lại, thành phố Incheon có kế hoạch tiếp thị thu hút khách phù hợp với đặc điểm của từng quốc gia. Cụ thể, thành phố tổ chức những sự kiện roadshow, hội thảo… để thu hút các nhóm khách du lịch quy mô vừa và lớn ở các quốc gia Đông Nam Á đang phục hồi sau dịch bệnh, và sẽ thành lập, quản lý một mạng lưới hợp tác gồm các công ty du lịch trong và ngoài nước đặt tại Trung Quốc.

Về kế hoạch xúc tiến để phục hồi ngành Du lịch y tế Incheon vào năm 2023, tại Incheon, có 93 cơ sở y tế và 59 cơ quan thu hút bệnh nhân nước ngoài. Đối với các hoạt động tiếp thị ở thị trường nước ngoài, các tổ chức và cơ quan y tế mới thành lập “Nhóm hợp tác tiếp thị chung” để tăng cường quảng bá du lịch y tế Incheon bằng cách tổ chức các hội chợ, hội thảo ở trong nước và nước ngoài, đồng thời phát triển các sản phẩm y tế khác nhau.

Trước đó, Đoàn đại biểu thành phố Incheon đến thăm và làm việc với Tập đoàn Vietravel tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là buổi làm việc đầu tiên của Tập đoàn Vietravel với ITO kể từ khi hai bên ký Biên bản ghi nhớ hợp tác ngày 25-2 vừa qua. Tại đây, hai bên đã thảo luận và trao đổi nhiều giải pháp để hỗ trợ du khách Việt Nam thuận tiện hơn trong việc đi du lịch Hàn Quốc nói chung, thăm thành phố Incheon nói riêng. 

Đại diện lãnh đạo ITO cho biết, thành phố Incheon có nhiều chính sách hỗ trợ các công ty du lịch nước ngoài, không riêng gì Việt Nam, để từ đó thúc đẩy du lịch hai nước. Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Vietravel đề nghị phía Incheon hỗ trợ các công ty du lịch Việt Nam về thủ tục xin visa; đồng thời đa dạng hóa các sản phẩm du lịch cũng như điểm đến để thu hút khách lưu trú lâu hơn tại đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Incheon có nhiều chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.