Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Tuyên dương 578 tấm gương "thầm lặng mà cao cả"

Tuệ An| 09/05/2023 15:45

(HNMO) - Ngày 9-5, Thường trực UBND và Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết 5 lần tổ chức tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố (giai đoạn 2014-2022) và định hướng tổ chức trong thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị.

Trong giai đoạn 2014-2022, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã chủ trì phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tổ chức 5 lần tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả”, nhằm biểu dương, nhân rộng các nhân tố điển hình, góp phần phát triển các phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua yêu nước của nhân dân thành phố. 

Qua đó, thành phố đã xét chọn, tuyên dương 578 gương (130 tập thể, 448 cá nhân), đạt 46,3% trên tổng số gương được giới thiệu. Công tác tổ chức triển khai, bình chọn được thực hiện theo quy trình chặt chẽ, đúng quy định, đảm bảo công tâm, khách quan, tạo được uy tín cho chương trình, tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ ở tất cả lĩnh vực đời sống xã hội.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến đã góp ý để việc tìm kiếm, bình chọn và tôn vinh “Những tấm gương bình dị mà cao cả” thời gian tới thêm chất lượng, như: Nên có các kênh giới thiệu các tấm gương từ cơ sở qua các nền tảng mạng xã hội; cần có tiêu chí cụ thể thế nào là “tấm gương bình dị mà cao cả” để địa phương, cơ sở căn cứ giới thiệu bình chọn...

Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhấn mạnh: “Thành phố Hồ Chí Minh có truyền thống năng động, sáng tạo và nghĩa tình. Còn nhiều nữa những tấm gương có nhiều đóng góp hữu ích cho cộng đồng. Những người đó làm không vì để mình được nổi tiếng, mà vì nghĩa cử từ tâm nguyện. Các cấp hội, đoàn thể cần chủ động hơn nữa trong ghi nhận, tri ân và tôn vinh; tiếp đến làm sao để có thể lan tỏa, phát huy những tấm gương, những giá trị từ những tấm gương đó… chứ không nên dừng lại ở quy trình hành chính hóa như hiện nay".

Theo Chủ tịch UBND thành phố, chúng ta càng phát hiện, tôn vinh và lan tỏa nhiều tấm gương, sẽ càng giúp cho phong trào thi đua yêu nước, sáng tạo của người dân thành phố ngày càng sôi nổi, thực chất.

Các tập thể, cá nhân được UBND thành phố Hồ Chí Minh tặng Bằng khen.

Nhân dịp này, UBND thành phố Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phát hiện, xét chọn và tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” trong phong trào thi đua của thành phố giai đoạn 2014-2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Tuyên dương 578 tấm gương "thầm lặng mà cao cả"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.