Hà Nội kết nối

Thành phố Hồ Chí Minh tuyên dương 142 gương điển hình tiên tiến 

Thúy Nhi - Nguyễn Lê 28/07/2023 - 12:21

Ngày 28-7, UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2023.

anh-1.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, đằng sau những gương điển hình tiên tiến, những việc làm thiết thực là cả một tấm lòng yêu quê hương đất nước, trọng nghĩa, trọng tình, tương thân tương ái với đồng bào, đồng chí, nhân dân; là ý chí vươn lên, tinh thần năng động, sáng tạo, say mê khoa học, công nghệ để lao động có năng suất, chất lượng hơn, góp phần xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhấn mạnh: "Các cá nhân tiêu biểu được tuyên dương là những tấm gương sáng, hạt nhân nòng cốt, góp phần làm phong trào thi đua đi vào chiều sâu thực chất và đạt kết quả tốt hơn. Chúng ta thực sự xúc động và biết ơn những gương điển hình tiên tiến đã hết lòng vì cộng đồng, sự tận tâm chăm sóc sức khỏe nhân dân của đội ngũ thầy thuốc, sự tận tụy cống hiến của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, trí thức, công nhân, lực lượng vũ trang và của những tấm lòng nhân ái, đồng bào các tôn giáo… Tất cả đã vượt qua những khó khăn gian khổ, nguy hiểm, ngày đêm lao động sáng tạo, dám hy sinh, góp công sức của mình vì dân giàu nước mạnh, vì bình yên, phát triển của thành phố"...

anh-2.jpg
Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương chia sẻ tại hội nghị.

Tại hội nghị, gương điển hình tiên tiến, Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết (Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương) chia sẻ: "Các thai phụ tử vong trong giai đoạn dịch Covid-19 tăng cao và chưa từng có tiền lệ. Chúng ta chỉ có con đường duy nhất là phải học và trang bị thiết bị và kĩ năng điều trị ngay tại giường bệnh. Tuy nhiên, thời điểm đó rất khó khăn để lắp các thiết bị y tế, bình oxy vừa mang về là hết ngay. Sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tất cả mọi người đã giúp chúng ta vượt qua những thời khắc khó khăn nhất. Số lượng bệnh nhân chết vì Covid-19 tại Bệnh viện Hùng Vương là 0,1%, ngang bằng các nước trong khu vực và thế giới".

Có vai trò trong công tác vận động người dân hiến đất mở đường, gương điển hình tiên tiến Trương Bá Hầu (xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh) tâm sự: "Mình phải là người đầu tiên làm gương hiến đất mở đường, cùng vận động người dân hiến một phần đất góp vào quỹ đất mở đường của địa phương. Mở rộng và hoàn thành con đường xanh, sạch, đẹp, bà con rất vui và bản thân mình cũng rất vui vì đã góp phần xây dựng nông thôn mới cho thành phố"...

anh-3.jpg
Trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan cho biết, trong thời gian tới, thành phố tiếp tục đổi mới công tác phong trào thi đua theo hướng hiệu quả, thiết thực, cả về nội dung và hình thức. Tiếp tục cải tiến thủ tục, quy trình xét khen thưởng, thực hiện công khai, dân chủ, kịp thời, bảo đảm tính nêu gương, công bằng, khách quan trong công tác thi đua khen thưởng.

Thành phố cũng quan tâm tìm ra các gương điển hình tiên tiến trên thực tiễn của phong trào thi đua yêu nước của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đẩy mạnh áp dụng các sáng kiến, kinh nghiệm và thực tiễn, nâng cao hoạt động của cơ quan có phong trào thi đua sáng kiến, nhân rộng tấm gương điển hình.

Tại hội nghị, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng Bằng khen cho 46 tập thể, 96 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh tuyên dương 142 gương điển hình tiên tiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.