Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đại lễ 3 ngày tưởng niệm, cầu siêu đồng bào tử vong trong dịch Covid-19

Phương Nam| 18/08/2022 12:56

(HNMO) - Trong các ngày từ 18 đến 20-8, tại thành phố Hồ Chí Minh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Đại lễ Tưởng niệm - Kỳ siêu đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.

Quang cảnh Đại lễ Tưởng niệm - Kỳ siêu đồng bào tử vong, cán bộ chiến sĩ hy sinh trong dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đại lễ được khai mạc sáng 18-8, với sự tham gia đông đảo các tăng ni, Phật tử; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương của thành phố. Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chủ trì đại lễ. Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi tham dự sự kiện.

Phát biểu tại đại lễ, Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, cùng với sự góp sức của cả nước, thành phố Hồ Chí Minh đã cơ bản khống chế được dịch Covid-19 một năm qua. Tuy nhiên, đại dịch đã khiến nhiều người dân thành phố qua đời. Việc tổ chức Đại lễ Tưởng niệm - Kỳ siêu vào thời điểm này nhằm khép lại nỗi đau để hướng đến một cuộc sống mới; toàn dân cùng xây dựng thành phố và đất nước giàu đẹp hơn.

Các đại biểu dự đại lễ. Ảnh: Thảo Phương

Tại buổi lễ, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh phát biểu: “Một năm qua, thành phố đã nhận được sự đồng thuận, đồng tâm của toàn thể nhân dân thành phố và đồng bào trong và ngoài nước, nhất là các lực lượng tuyến đầu, để cùng nhau vượt qua những khó khăn của đại dịch; vượt qua những mất mát, hy sinh để hôm nay, thành phố hồi sinh mạnh mẽ…”.

Trong những ngày diễn ra đại lễ (nhằm 21, 22 và 23 tháng Bảy năm Nhâm Dần) tại Việt Nam Quốc Tự (số 242-244 đường 3 tháng 2, phường 12, quận 10), có các hoạt động như: Dựng bia tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 trong khuôn viên Việt Nam Quốc Tự; tụng kinh cầu siêu theo nghi thức Phật giáo… nhằm giúp xoa dịu nỗi đau của những người có thân nhân qua đời, hướng đến một cuộc sống mới. Dịp này, nhiều chùa tại thành phố Hồ Chí Minh cũng tổ chức các hoạt động tưởng niệm, cầu siêu tương tự.

Đại lễ Tưởng niệm - Kỳ siêu có nhiều nội dung, nhằm xoa dịu, khép lại nỗi đau của những người có thân nhân đã mất, cùng hướng đến một cuộc sống mới.

Nhân dịp này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh trao tượng trưng số tiền 1 tỷ đồng đến Quỹ Vì người nghèo của thành phố và 1.000 phần quà trị giá 1,2 tỷ đồng cho các gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đại lễ 3 ngày tưởng niệm, cầu siêu đồng bào tử vong trong dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.