Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh thông tin chính thức vụ bảo vệ dân phố đánh hai thiếu niên

Thanh Tàu| 02/04/2021 11:35

(HNMO) - Sáng 2-4, UBND quận 10, thành phố Hồ Chí Minh thông tin về vụ việc bảo vệ dân phố hành hung hai thiếu niên ở Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Tố, phường 14, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Bùi Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 10, thành phố Hồ Chí Minh cung cấp thông tin cho báo chí ngày 2-4-2021.

Ông Bùi Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 10 cho biết, theo báo cáo ban đầu, vụ việc xảy ra lúc 23h10 ngày 31-3-2021. Khi đó, tổ bảo vệ dân phố phường 14, quận 10 làm nhiệm vụ tuần tra, khi đến khu vực Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Tố, phường 14 thì nghe bảo vệ nhà trường tri hô có trộm đột nhập nên đến hỗ trợ bắt giữ, đưa N.P.H.T và N.D.T.A (cùng sinh năm 2007, ngụ quận 10) vào phòng bảo vệ của trường để chờ lực lượng Công an đến giải quyết.

Tại đây, bảo vệ dân phố tên T.Q.H đã có hành vi đánh hai thiếu niên. Vụ việc được ghi lại thành video, phát tán trên mạng, gây xôn xao dư luận.

Công an phường 14 đã làm việc với những người liên quan vụ việc trên, bao gồm N.P.H.T và N.D.T.A (có người giám hộ).

Hình từ video clip ghi lại việc bảo vệ dân phố hành hung thiếu niên nghi trộm cắp.

Theo ông Bùi Thế Hải, đây là một sự việc rất đáng tiếc, có trách nhiệm của các bên như nhà trường, bảo vệ dân phố và đang được tiếp tục làm rõ. Quan điểm của Quận ủy và UBND quận 10 là cương quyết xử lý nghiêm.

Công an quận 10 đang xác minh, làm rõ các tình tiết trong clip để tham mưu biện pháp xử lý. Trong sáng 2-4, UBND phường 14 đã đình chỉ công tác đối với 4 bảo vệ dân phố để giải trình, kiểm điểm.

Ngoài ra, cũng trong sáng nay, UBND quận 10 đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận 10 phối hợp với địa phương xuống gặp gỡ, thăm hỏi hai thiếu niên bị đánh để hỗ trợ, chăm sóc. Hiện, sức khỏe của hai thiếu niên bình thường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh thông tin chính thức vụ bảo vệ dân phố đánh hai thiếu niên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.