Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở rộng dịch vụ xe đạp công cộng

Tôn An| 12/04/2023 07:29

(HNM) - Sở Giao thông - Vận tải thành phố Hồ Chí Minh thông tin, sau 15 tháng triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng, thành phố đã thu được kết quả ấn tượng với hơn 305.000 người đăng ký tài khoản (trong đó có hơn 80% thực sự sử dụng dịch vụ). Tổng cộng có hơn 473.000 chuyến đi, trung bình 1.100 chuyến/ngày.

Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai mô hình xe đạp công cộng. Hiện thành phố có 43 trạm dừng đỗ với khoảng 500 xe đạp công cộng ở khu vực trung tâm. Thống kê cho thấy tất cả các giờ trong ngày đều có người sử dụng xe đạp công cộng, nhất là cao điểm sáng và chiều, cuối tuần.

Thực tế sử dụng dịch vụ này thời gian qua cho thấy xe đạp công cộng tạo thêm lựa chọn cho người dân về phương thức giao thông tại khu vực trung tâm, từng bước tăng cường tính hiệu quả sử dụng xe buýt và các phương tiện giao thông công cộng trong tương lai (đường sắt đô thị, xe buýt nhanh, buýt đường thủy…), hạn chế nhu cầu sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân.

Thời gian tới, ngành Giao thông - Vận tải thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục mở rộng dịch vụ xe đạp công cộng ra ngoài các quận trung tâm. Thành phố cũng sẽ rà soát các vị trí ở trung tâm thương mại, trường học, chung cư để bổ sung các vị trí đỗ xe đạp công cộng, tiếp tục phát triển mô hình này hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở rộng dịch vụ xe đạp công cộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.