Hà Nội kết nối

Thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu kiểm soát dịch sởi trong tháng 9-2024

Thu Hoài 19/09/2024 - 11:34

Ngoài hệ thống y tế công lập, ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh còn huy động nhiều cơ sở hệ thống y tế tư nhân tham gia tiêm vắc xin phòng bệnh sởi - rubella để sớm phủ vắc xin toàn thành phố.

a423.jpg
Một điểm tiêm vắc xin tại trường học thu hút nhiều phụ huynh đưa con em đến tiêm. Nguồn: SYT.

Ngày 19-9, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh thông tin, tính đến hết ngày 17-9-2024, chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella của thành phố Hồ Chí Minh đã đạt tổng số 76.993 mũi sởi -rubella (MR). Trong đó, đã tiêm được 31.075 mũi cho trẻ từ 1-5 tuổi, đạt tỷ lệ 62,3%; 39.745 mũi cho trẻ từ 6-10 tuổi, đạt tỷ lệ 22,3% và 6.173 mũi cho các đối tượng khác (trẻ thuộc nhóm nguy cơ, nhân viên y tế). Bình Chánh, quận 10 và quận 8 là những địa phương có tỷ lệ tiêm cao.

Có thể thấy, chỉ trong vài ngày triển khai thêm các điểm tiêm chủng tại trường học, số lượng trẻ được tiêm chủng đã tăng lên nhanh chóng. Việc tổ chức tiêm chủng tại trường học đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía phụ huynh.

a421.png
Tiến độ tiêm vắc xin tại các địa phương của thành phố Hồ Chí Minh. Nguồn: SYT.

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, bên cạnh việc tiếp tục triển khai các điểm tiêm tại trường học theo kế hoạch, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo mở rộng thêm nhiều điểm tiêm tại các cơ sở tiêm chủng tư nhân (VNVC, FPT Long Châu, Chấn Văn) vào tất cả các ngày trong tuần để tăng khả năng người dân tiếp cận với chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống dịch sởi.

Ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng chiến dịch nhằm cơ bản hoàn tất bao phủ cho trên 95% dân số cảm nhiễm trong tháng 9 để kiểm soát dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu kiểm soát dịch sởi trong tháng 9-2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.