Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Một người tử vong trong vụ sập cửa hàng tiện lợi tại quận 4

Thanh Trúc| 18/01/2023 13:29

(HNMO) - Sáng 18-1, đã xảy ra vụ sập cửa hàng tiện lợi 2 tầng tại đường Vĩnh Hội, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh khi có 9 người bên trong.

Lực lượng cứu hộ khẩn trương khắc phục sự cố.

Vụ việc xảy ra lúc 9h cùng ngày, tại cửa hàng tiện lợi trên đường Vĩnh Hội (phường 4, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh). Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, cửa hàng mới sửa chữa, có thêm tầng 2 để làm kho hàng và mới hoạt động trở lại.

Bà Huỳnh Thanh Mỹ ngụ gần cửa hàng cho biết: "Tôi đang trong nhà thì nghe tiếng động rất lớn. Chạy ra thì thấy trần tầng 1 đã sập xuống, nhiều tiếng kêu cứu. Tôi thấy một người lồm cồm bò ra khỏi đống đổ nát, người phủ đầy bụi".

Thiếu tá Huỳnh Nguyên Thuận, Phó Đội trưởng Đội công tác cấp cứu - Cứu nạn, cứu hộ, Phòng cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PC07) Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, khi trần tầng 1 sập xuống, có 9 người bên trong cửa hàng. Tám người trong số này đã được đưa thoát ra ngoài, một số bị thương nhẹ. Một người kẹt lại bên trong.

"Khi đưa được nạn nhân này ra khỏi đống đổ nát, nạn nhân đã bất tỉnh và đa chấn thương. Chúng tôi đã bàn giao nạn nhân cho bên y tế đưa đi cấp cứu. Lực lượng cứu hộ phải gia cố chống sập để vào bên trong tìm kiếm, bảo đảm không để sót nạn nhân", Thiếu tá Huỳnh Nguyên Thuận thông tin.

Nói về nữ nạn nhân được đưa đi cấp cứu, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 thành phố Hồ Chí Minh Trần Duy Long cho biết: “Nữ bệnh nhân bất tỉnh, đa chấn thương đã được đưa đến Bệnh viện quận 4. Tuy nhiên, người này đã tử vong. Chúng tôi đang duy trì 7 xe cứu thương tại hiện trường để kịp thời cấp cứu người bị nạn”.

Theo thông tin người nhà cung cấp cho Bệnh viện quận 4, nạn nhân tử vong là một nữ sinh lớp 9. Đến trưa 18-1, lực lượng chức năng vẫn đang có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố. Nguyên nhân ban đầu được xác định do lượng hàng hóa để tại tầng 2 của cửa hàng quá nặng, trong khi sàn nhà mới cải tạo không đủ độ vững chắc, nên bị sập xuống tầng 1.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Một người tử vong trong vụ sập cửa hàng tiện lợi tại quận 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.