Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Mở rộng diện ứng viên thi tuyển các chức danh lãnh đạo

Phương Nam| 14/12/2022 11:47

(HNMO) - UBND thành phố Hồ Chí Minh vừa sửa đổi, bổ sung một số quy định để việc thi tuyển lãnh đạo. Theo đó, các ứng viên có thể là người đang làm việc tại các cơ quan tổ chức ngoài thành phố Hồ Chí Minh.

 Lãnh đạo UBND thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh chụp ảnh chung với 3 Phó Hiệu trưởng các trường trung học phổ thông được lựa chọn qua thi tuyển, thay vì bổ nhiệm như trước đây.

Ngày 13-12, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã sửa đổi, bổ sung một số quy định trong Đề án thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Đáng chú ý, thành phố quy định các ứng viên dự tuyển có thể là người từ các địa phương ngoài thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là sửa đổi quan trọng. Theo quy định trước đây, người dự thi tuyển các chức danh lãnh đạo tại các cơ quan, đơn vị của thành phố Hồ Chí Minh phải là công chức, viên chức của thành phố, có đủ điều kiện, tiêu chuẩn và nằm trong quy hoạch chức danh ứng tuyển.

“Trong trường hợp đặc biệt, cần thiết bổ sung đối tượng (dự thi tuyển) là cán bộ, công chức, viên chức ngoài phạm vi thành phố Hồ Chí Minh quản lý thì cơ quan đơn vị có thẩm quyền bổ nhiệm chức danh thi tuyển báo cáo Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh xem xét, quyết định (thông qua Sở Nội vụ)”, quy định mới nêu rõ.

Ngay sau khi có quy định mới, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã cho phép bổ sung chỉ tiêu thi tuyển chức danh Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp (thuộc Sở Công Thương).

Trước đó, đã có 6 đơn vị đăng ký thi tuyển 13 chức danh lãnh đạo cấp phòng, sau khi UBND thành phố Hồ Chí Minh ban hành Đề án thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố. Hình thức thi tuyển nhằm thu hút người thực sự có năng lực, trình độ, từng bước đổi mới, tránh tình trạng cục bộ khép kín trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm.

Ngày 8-12, Sở Y tế đã hoàn tất việc thi tuyển Giám đốc Bệnh viện Mắt thành phố Hồ Chí Minh, với 22 ứng viên tham gia. Sau 2 vòng thi, Ban tổ chức đã tuyển chọn được Giám đốc mới cho Bệnh viện Mắt. Đó là bác sĩ chuyên khoa II Lê Anh Tuấn (Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh).

Ngày 12-12 vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cũng đã trao quyết định bổ nhiệm 3 Phó Hiệu trưởng mới của 3 trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố. Đây là các ứng viên đã vượt 9 ứng viên khác và đã trải qua 2 vòng thi tuyển các chức danh này.

Cụ thể, thầy Phạm Hải Dương (giáo viên môn hóa) trúng tuyển làm Phó Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông An Nghĩa, huyện Cần Giờ. Cô Đoàn Thị Kim Dương (Tổ trưởng bộ môn toán) trúng tuyển Phó Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông An Nhơn Tây, huyện Củ Chi. Cô Trần Mỹ Ngọc (giáo viên môn sinh học) trúng tuyển Phó Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Quang Trung, huyện Củ Chi.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức nhấn mạnh: “Thành phố sẽ tiếp tục mở rộng thi tuyển các chức danh lãnh đạo, theo hướng người đứng đầu, cán bộ chủ chốt là người có tâm, có tầm và có kinh nghiệm, dám nghĩ và dám làm. Từ năm 2023, thành phố Hồ Chí Minh sẽ thi tuyển lãnh đạo cấp sở và tương đương”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Mở rộng diện ứng viên thi tuyển các chức danh lãnh đạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.