Hà Nội kết nối

Thành phố Hồ Chí Minh: Khát vọng xây dựng nền công nghiệp tiên tiến

Nguyễn Lê 28/08/2024 - 16:47

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan cho biết, thành phố có khát vọng xây dựng nền công nghiệp tiên tiến và hoan nghênh các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng thành phố thực hiện khát vọng này.

anh-1.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2024. Ảnh: Nguyễn Lê

Chiều 28-8, UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc “Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2024”. Hội nghị có sự tham gia của 22 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI), cùng nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam.

Những năm gần đây, thành phố Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố liên kết cung ứng cho các tập đoàn đa quốc gia, để tiếp nhận chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm quản trị sản xuất và từng bước hiện đại hóa sản xuất trong nước, tiến tới tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình đổi mới công nghệ mở rộng sản xuất.

anh-2.jpg
Người mua đang tìm kiếm các nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ tại hội nghị. Ảnh: Nguyễn Lê

Định kỳ hằng năm, UBND thành phố Hồ Chí Minh giao các cơ quan, đơn vị tổ chức “Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ” nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ Việt Nam với các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đầu cuối. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp các doanh nghiệp sản xuất trong nước nắm bắt các cơ hội thị trường, tiếp cận và từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu; đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ qua các kỳ tham dự đã tự tin tiếp cận, giới thiệu năng lực và tham gia vào chuỗi cung ứng, cụ thể: Công ty Nhật Minh Echigo, Tiến Thịnh, Vĩ Nam Việt, CNS Amura, Lidovit, Duy Khanh, cơ khí Việt Nhật…

Đây là hội nghị được tổ chức thường niên từ 7 năm nay và là một trong chuỗi các hoạt động khác, như: Tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ đã nỗ lực phát triển cùng thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức các chương trình đào tạo nâng cao chất lượng nguồn lực cho sản xuất.

anh-3.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan (thứ 2 từ trái) tham quan các sản phẩm trưng bày tại hội nghị. Ảnh: Nguyễn Lê

Qua các lần tổ chức, các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đầu chuỗi lớn (116 lượt doanh nghiệp) tham gia kết nối hơn 1.800 cuộc tiếp xúc trực tiếp với các nhà máy sản xuất công nghiệp hỗ trợ Việt Nam nhỏ và vừa (370 lượt tham gia) có sản phẩm cung ứng phù hợp nhu cầu trong các kỳ hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan cho biết, thành phố có khát vọng xây dựng nền công nghiệp tiên tiến, hiện đại và luôn hoan nghênh, chào đón các doanh nghiệp trong, ngoài nước, đặc biệt là doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp hỗ trợ đồng hành với thành phố thực hiện khát vọng này. Qua đó, phát triển mạng lưới các nhà sản xuất có năng lực, làm nền tảng phát triển công nghiệp bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Khát vọng xây dựng nền công nghiệp tiên tiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.