Hà Nội kết nối

Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 97% thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Thanh Tàu - Bích Thanh 27/06/2023 16:59

Chiều 27-6, học sinh tại thành phố Hồ Chí Minh đã có mặt để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT tại phòng thi với tỷ lệ hơn 97%.

10992.jpg
Thí sinh rà soát lại thông tin làm thủ tục dự thi chiều 27-6.

Kỳ tốt nghiệp THPT năm 2023 tại thành phố Hồ Chí Minh có trên 85.453 thí sinh đăng ký dự thi. Thành phố bố trí 156 điểm thi chính thức và 6 điểm thi dự phòng; huy động 14.595 cán bộ, công chức, viên chức tham gia phục vụ.

Riêng tại huyện Cần Giờ có 2 điểm thi là THPT An Nghĩa và THPT Bình Khánh, thành phố sẽ ưu tiên bố trí phà riêng tại bến phà Bình Khánh phục vụ công tác giao đề thi, bài thi. Ngày 27-6, có 42 học sinh lớp 12 Trường THCS - THPT Thạnh An đã di chuyển vào bờ, sẵn sàng dự kỳ thi. 

102-1.jpg
42 học sinh Trường THCS - THPT Thạnh An, ở xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ vào đất liền dự thi.

Dịp này, đồn Biên phòng Thạnh An cùng chính quyền địa phương đã đến bến đò động viên, phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh tặng mỗi học sinh 500.000 đồng tiền mặt, dụng cụ học tập và các phần quà, chúc các em thi tốt.

100.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Thạnh An (huyện Cần Giờ) tiễn các em vào đất liền dự thi.

Em Lê Đức Văn, học sinh lớp 12A1 Trường THCS - THPT Thạnh An chia sẻ: "Em cảm ơn sự động viên rất lớn của các cô chú, anh chị. Em hy vọng mình sẽ đạt kết quả tốt trong kỳ thi này”.

Trong ngày 27-6, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh về  công tác tổ chức kỳ thi.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Hoài Nam cho biết, ngành Giáo dục đã phối hợp Công an thành phố Hồ Chí Minh lên kịch bản xử lý các tình huống bất thường, bảo vệ an ninh, an toàn cho tất cả các khâu trong kỳ thi, bao gồm cả an toàn phòng, chống cháy, nổ.

1200.jpg
Thí sinh nghe cán bộ coi thi đọc quy chế của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trong các ngày diễn ra kỳ thi, Sở phối hợp lực lượng cảnh sát giao thông, thanh niên xung phong hỗ trợ cán bộ coi thi và thí sinh đến điểm thi đúng thời gian quy định...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 97% thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.