Chính trị

Thành phố Hồ Chí Minh: Đoàn người thành kính vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hà Tuấn - Thanh Tàu 26/07/2024 - 12:11

Càng về trưa, đoàn người đến Hội trường Thống nhất (thành phố Hồ Chí Minh) vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày càng đông.

a238.jpg
Đoàn người xếp hàng dài bên ngoài Hội trường Thống nhất trưa ngày 26-7 chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: PV

Trong đoàn người đến viếng, chúng tôi gặp gỡ, hỏi chuyện cựu chiến binh Trần Minh Phúc, sinh năm 1942, quê tỉnh Hưng Yên, hiện đang có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh. Ông nguyên là Tiểu đoàn trưởng một đơn vị thuộc Quân đoàn 4 và là dũng sĩ diệt Mỹ, dũng sĩ diệt xe tăng cơ giới, chiến sĩ thi đua toàn miền, được tặng Huy hiệu Bác Hồ.

a240.jpg
Cựu chiến binh Trần Minh Phúc đến viếng đồng chí Tổng Bí thư. Ảnh: PV.

Chia sẻ với phóng viên, cựu chiến binh Trần Minh Phúc nói: “Khi ghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi lại đang ở trong thành phố Hồ Chí Minh. Do việc riêng nên không thể ra Hà Nội viếng đồng chí Tổng Bí thư, hôm nay tôi và gia đình đến Hội trường Thống nhất để kính viếng đồng chí. Mong sự liêm khiết trong đời sống, sự giản dị, chân thành với đồng bào, đồng chí; tinh thần kiên quyết đấu tranh với những cái xấu mà đồng chí Tổng Bí thư đã thực hiện, dẫn dắt toàn Đảng, toàn dân ta trong suốt thời gian qua sẽ còn mãi”.

Bà Trần Thị Kim Hiến (68 tuổi, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh) là cựu cán bộ phong trào, tham gia hoạt động từ ngay sau ngày giải phóng miền Nam. Ngồi trên xe lăn đến Hội trường Thống nhất để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Hiến bùi ngùi chia sẻ: “Đêm hôm qua, tôi không ngủ được, sớm nay dậy sớm và bảo con gái đưa đi vì nóng lòng, mong nhanh đến thắp nén hương cho Tổng Bí thư”.

a247.jpg
Bà Trần Kim Hiến vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: PV.

Bà Hiến cho biết thêm, gia đình bà đã lập bàn thờ Tổng Bí thư tại gia từ ngày 20-7. Bà nói: “Gia đình tôi thống nhất làm thế bởi mọi thành viên trong gia đình đều coi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo vì dân, vì nước, cả một đời thanh bạch cống hiến cho Tổ quốc, nhân dân. Gia đình tôi sẽ liên tục thắp nhang đèn tưởng nhớ Tổng Bí thư đến hết 49 ngày của ông”.

a241.jpg
Màn hình cỡ lớn trên đường Tôn ĐứcThắng, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh phát nững hình ảnh về đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: PV.
a243.jpg
Màn hình cỡ lớn bên sông Sài Gòn tại thành phố Thủ Đức phát thông điệp tưởng niệm đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: PV
a244.jpg
Nhiều cựu chiến binh Biệt động Sài Gòn đã đến thắp hương tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại ban thờ được lập tại Bảo tàng Biệt động Sài Gòn, số 143 đường Trần Quang Khải, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: PV.

Trên các con phố chính của thành phố Hồ Chí Minh, những màn hình LED quảng cáo cỡ lớn đều tiết giảm các nội dung khác để đăng tải các hình ảnh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tại nhiều điểm trong thành phố cũng tổ chức lễ tưởng niệm đồng chí Tổng Bí thư.

a246.jpg
Một đoàn đại biểu vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: PV.

Bên trong Hội trường Thống nhất, các đoàn đại biểu, đông đảo người dân thành kính nghiêng mình mặc niệm trước di ảnh của đồng chí Tổng Bí thư.

Theo Ban Tổ chức, trong sáng 26-7 đã có 180 đoàn đại biểu trong và ngoài nước, cùng người dân, với tổng số gần 10.700 người đã đến Hội trường Thống nhất viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Đoàn người thành kính vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.