Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Cơ sở mầm non công lập nhận giữ trẻ từ 15-6

Thúy Nhi - Nguyễn Lê| 15/06/2023 18:32

(HNMO) - Chiều 15-6, UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và một số lĩnh vực dư luận quan tâm.

Liên quan đến công tác phòng, chống sạt lở trong mùa mưa bão năm nay, theo Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi thành phố Hồ Chí Minh Trần Nhân Nghĩa, hiện nay, thành phố có 32 vị trí sạt lở bờ sông, kênh, rạch nguy hiểm.

Nhằm chủ động ứng phó, UBND thành phố đã triển khai nhiều giải pháp, cụ thể như: Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, xử lý các hành vi lấn chiếm hành lang sông, kênh, rạch; từng bước giải tỏa các khu vực lấn chiếm hành lang sông, kênh, rạch đã tồn tại từ trước và có giải pháp công trình, phi công trình để tạo mỹ quan đô thị, hạn chế sạt lở bờ; tổ chức cắm biển cảnh báo các vị trí có nguy cơ sạt lở để người dân được biết và có phương án phòng tránh; thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân không lấn chiếm hành lang sông, kênh, rạch; sắp xếp, bố trí lại dân cư tại khu vực nguy cơ sạt lở cao đến nơi định cư an toàn.

Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Hồ Tấn Minh thông tin tại họp báo.

Về việc hạn chế xe khách lưu thông vào nội đô từ 6h đến 22h, theo Phó Trưởng phòng Khai thác hạ tầng, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Kiên Giang, nhiều đơn vị liên quan đề xuất tăng thời gian để không ảnh hưởng đến người dân thành phố. Hiện, Sở Giao thông Vận tải thành phố đang lấy ý kiến lần 2 của 32 đơn vị có chức năng. Theo đó, khoảng 2/3 đơn vị thống nhất cấm 24/24h xe khách vào nội đô. Tuy nhiên, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh không thống nhất vì muốn tạo điều kiện cho người dân đi lại. Dự kiến, sẽ có thông tin chính thức trong quý III-2023, tạo điều kiện phục vụ tốt cho người dân.

Một trong những vấn đề cũng được dư luận quan tâm là việc triển khai giữ trẻ trong kỳ nghỉ hè năm nay, theo Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh Hồ Tấn Minh, các cơ sở mầm non công lập sẽ nhận giữ trẻ từ ngày 15-6 đến 15-8, bảo đảm cho công nhân không bị ảnh hưởng đến công việc. 

Về công tác tuyển sinh lớp 6 năm 2023, đây là năm đầu tiên triển khai trên cổng thông tin điện tử ngành Giáo dục thành phố, bảo đảm công khai thông tin để tránh nạn “chạy trường”, giúp phụ huynh an tâm. Mọi thông tin chi tiết, phụ huynh có thể liên hệ thông qua đường dây nóng và thư điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố.

Liên quan đến vấn đề giò lụa nghi gây ngộ độc botulinum cho 6 người tại thành phố Thủ Đức, theo Trưởng phòng Y tế thành phố Thủ Đức Nguyễn Văn Khuôn, các cơ sở làm giò lụa không biển hiệu, không đăng ký kinh doanh, mua thịt chế biến từ các chợ nhỏ lẻ nên công tác truy xuất nguồn gốc rất khó khăn. Hiện tại, thành phố Thủ Đức đã yêu cầu các cơ sở này ngừng hoạt động. Các cơ quan chức năng thành phố Thủ Đức cũng đang ra quân kiểm tra đồng loạt về giò lụa và các loại thực phẩm khác liên quan để phòng, chống ngộ độc.

Liên quan đến vấn đề chấm dứt hợp đồng 3.077 lao động trên 40 tuổi của Công ty TNHH Pou Yuen Việt Nam, theo Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Lâm, thành phố sẽ tập trung giới thiệu việc làm mới cho những công nhân này, kết nối với Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Hồ Chí Minh tìm công việc tương ứng, phù hợp với độ tuổi. Tuy nhiên, một số lao động sau khi nhận trợ cấp thất nghiệp có xu hướng trở về địa phương nơi cư trú...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Cơ sở mầm non công lập nhận giữ trẻ từ 15-6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.