Hà Nội kết nối

Thành phố Hồ Chí Minh chi thu nhập tăng thêm đến 1,8 lần cho cán bộ, công chức

Thúy Nhi - Nguyễn Lê 19/09/2023 - 18:19

Chiều 19-9, tại kỳ họp thứ mười một, HĐND thành phố Hồ Chí Minh khóa X đã thông qua Nghị quyết về chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội.

chieu-19-9.jpg
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết.

Theo đó, mức chi thu nhập tăng thêm tối đa là 1,8 lần mức lương ngạch, bậc, chức vụ và chi thu nhập tăng thêm không vượt quá 0,8 lần quỹ lương cơ bản của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý của thành phố.

Trong 5 tháng cuối năm 2023, đối với các đối tượng được chi thu nhập tăng thêm theo hệ số căn cứ vào mức lương theo ngạch, bậc, chức vụ: Hệ số chi thu nhập tăng thêm tối đa là 0,8 lần so với tiền lương theo ngạch, bậc, chức vụ. Đối với các đối tượng được chi thu nhập tăng thêm theo mức tiền cụ thể: Mức chi tối đa 3 triệu đồng/người/tháng.

Từ năm 2024 đến hết thời hạn thí điểm Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội, UBND thành phố Hồ Chí Minh trình HĐND thành phố quyết định mức chi thu nhập tăng thêm theo hệ số và theo mức tiền cụ thể đối với các đối tượng được hưởng mức chi thu nhập tăng thêm.

Theo UBND thành phố Hồ Chí Minh, việc xây dựng chính sách chi thu nhập tăng thêm nhằm tạo động lực đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố. Qua đó, khơi gợi tinh thần lao động sáng tạo, nâng cao hiệu quả làm việc, củng cố và nâng cao chất lượng bộ máy nhà nước trên các lĩnh vực, giảm thiểu tình trạng nghỉ việc, “chảy máu chất xám” và thiếu hụt nhân lực trong thời gian vừa qua.

Đồng thời, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của kinh tế thành phố, cải thiện môi trường đầu tư; nâng cao uy tín, hình ảnh của thành phố Hồ Chí Minh là địa phương đi đầu trong đổi mới và phát triển, có môi trường hoạt động công vụ hiện đại, hiệu quả, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh chi thu nhập tăng thêm đến 1,8 lần cho cán bộ, công chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.